Thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh ngừng đến trường sau Tết

T.Trang| 16/02/2021 06:33

BVCL - Tính đến ngày 15/2, Hà Nội, Bình Dương và nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ học sau Tết để phòng dịch.

Do dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, hiện nhiều địa phương đã điều chỉnh, cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch. Chiều 15/2, cáo tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết Hà Nội sẽ cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch COVID-19.

Cũng trong hôm nay, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cũng có văn bản về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học ở Bình Dương nghỉ học đến hết ngày 28/2 và đi học lại từ ngày 1/3.

Học sinh, học viên trung học cơ sở, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học nghỉ học hết ngày 21/2, đi học lại vào ngày 22/2. Trong thời gian này, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức học trực tuyến.

Như vậy, tính đến ngày 15/2, cả nước đã có 13 tỉnh, thành cho học sinh ngừng đến trường sau Tết.

Thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh ngừng đến trường sau Tết - Ảnh 1.

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 trong chiều 15/2, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết cả nước có 9 học sinh và sinh viên cùng một giáo viên mắc COVID-19.

Việc cách ly F1 được Bộ Giáo dục và Đào tạo bám sát, địa phương chỉ đạo sát sao và phụ huynh, nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 ngày 4/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo toàn ngành kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy trực tuyến "làm chắc chắn và chất lượng hơn năm ngoái".

Nhiều trường phổ thông tại Hà Nội và các địa phương cũng lên phương án sẵn sàng dạy trực tuyến nếu nghỉ học kéo dài sau Tết Tân Sửu.

Tính đến 18h ngày 15/2, Việt Nam có tổng 2.269 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.370 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 677 ca; số ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh là 899; 35 ca tử vong. Tính từ 6h đến 18h ngày 15/2 có 40 ca mắc mới tại Hà Nội và Hải Dương.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh ngừng đến trường sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO