Thêm kỹ thuật chuyên sâu điều trị ung thư tụy

Q. Chữ| 03/04/2022 11:14

BVCL - Ung thư tụy là một trong những bệnh lý ung thư ác tính nhất của hệ tiêu hóa, đứng thứ 9 trong các loại ung thư và nguyên nhân đứng thứ 5 gây tử vong do ung thư.

Trên thế giới, hầu hết các nước có tỷ lệ mắc khoảng 8-12/100.000 dân mỗi năm. Tại Việt Nam, ung thư tụy có tỷ lệ mắc chuẩn theo tuổi là 0,7/100.000 dân mỗi năm. Hơn 80% ung thư tụy khi chẩn đoán đã ở giai đoạn không mổ được hoặc đã có di căn. Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – Gan mật tụy, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư tụy giai đoạn tiến triển bằng cách phối hợp nhiều kỹ thuật khó và chuyên sâu.

Thêm kỹ thuật chuyên sâu điều trị ung thư tụy -0
Một ca phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư của các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – Gan mật tụy, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: SKĐS

Theo các bác sĩ, phẫu thuật cắt khối tá tụy là phương pháp điều trị triệt căn duy nhất đối với bệnh lý này. Các nghiên cứu ước tính chỉ có 20% bệnh nhân ung thư tụy còn chỉ định phẫu thuật tại thời điểm chẩn đoán. Tuy nhiên, chỉ định phẫu thuật của ung thư tụy đang ngày càng được mở rộng, đặc biệt với nhóm bệnh nhân ung thư tụy giai đoạn tiến triển.

Theo BS Nguyễn Thành Khiêm, Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa - Gan mật tụy, Bệnh viện Bạch Mai, đây là một kỹ thuật can thiệp khó, chuyên sâu đã được thực hiện thành công tại Trung tâm Điện quang Can thiệp, Bệnh viện Bạch Mai. Kinh nghiệm điều trị rò bạch huyết đã được các bác sĩ tổng kết và công bố bằng 2 bài báo đã được đăng tải trên các tạp chí Y khoa quốc tế. Như vậy, nhờ lợi thế là một bệnh viện đa khoa lớn nhất cả nước với sự phát triển đồng bộ của nhiều chuyên khoa, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa - Gian mật tụy Bệnh viện Bạch Mai có thể phối hợp nhiều kỹ thuật khó và các phương pháp điều trị tiên tiến, chuyên sâu để điều trị thành công cho những trường hợp ung thư tụy giai đoạn tiến triển, mang lại sự sống cho người bệnh.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm kỹ thuật chuyên sâu điều trị ung thư tụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO