Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bến bãi tồn tại trái phép nhiều năm?

Tiến Quốc| 30/06/2021 16:19

BVCL - Phản ánh tới báo Công lý bạn đọc cho rằng, tại khu vực gầm cầu Thanh Trì nhiều nhà xưởng, bến bãi, trạm trộn bê tông… có dấu hiệu hoạt động trái phép gây nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

tt1.jpg
Bãi xe khách, xe tải thành lập trái phép ở khu vực gầm cầu Thanh Trì.

Theo phản ánh, nhiều năm nay trên địa bàn phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội các tổ chức, các nhân đã sử dụng hàng nghìn mét vuông đất không đúng mục đích, hàng loạt nhà xưởng, bến bãi “mọc” lên như nấm gây ra nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự.

Ghi nhận thực tế tại khu vực gầm cầu Thanh Trì và vùng bãi sông Hồng, phóng viên (PV) nhận thấy các nhà xưởng, điểm trông giữ phương tiện giao thông, bãi tập kết thu mua phế liệu, trạm trộn bê tông… “mọc” lên san sát, hoạt động nhộn nhịp, công tác PCCC không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây mất an ninh trật tự. Nổi bật trong đó là bãi tập kết than rộng hàng nghìn m2, bãi đỗ xe tải, xe khách trái phép, các cửa hàng dịch vụ khác chen chúc nhau hoạt động kinh doanh.

Làm việc với ông Bùi Văn Nguyện – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Trì, PV được biết, tình trạng nhà xưởng, bến bãi ở khu vực gầm cầu Thanh Trì và vùng bãi sông Hồng đã có từ rất lâu. Năm 2013, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thanh, kiểm tra về việc sử dụng đất của các tổ chức, doanh nghiệp vào mục đích phi nông nghiệp, đồng thời cho phép giữ nguyên hiện trạng và yêu cầu các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ thuê đất với UBND TP. Hà Nội.

tt2.jpg
Địa điểm trung chuyển hàng hóa hoạt động trên đất nông nghiệp suốt nhiều năm qua.

Ông Nguyện cũng cho biết thêm, hiện tại ở khu vực này có 21 tổ chức, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh nhưng mới có 6 doanh nghiệp có hợp đồng thuê đất với TP. Hà Nội, các đơn vị khác vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ. Ít nhất từ năm 2013 đến nay là khoảng thời gian kéo dài tới 8 năm mà chính quyền không yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp đó hoàn thiện hồ sơ được, thật khó hiểu cho cách quản lý của phường. Khi được đề nghị cung cấp hồ sơ và hợp đồng thuê đất của các tổ chức, doanh nghiệp thì ông Nguyện không cung cấp được.

Có thể nói, nhiều năm qua việc vi phạm các quy định về trật tự xây dựng, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, lấn chiếm đất công trên địa bàn TP. Hà Nội đang diễn thực trạng vô cùng nhức nhối, khó kiểm soát. Nếu chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để sẽ để lại hệ lụy vô cùng khó lường, nhất là mất an toàn về cháy nổ và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, kinh phí cho thuê mặt bằng nhiều khả năng sẽ không được quản lý đúng quy định, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng, bến bãi tồn tại trái phép nhiều năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO