Thành phố Hải Dương cho phép nhà hàng bán tại chỗ từ 15/9

T.Phương (T/h)| 14/09/2021 10:59

BVCL - UBND TP Hải Dương ban hành quyết định nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch -19, trong đó cho phép nhà hàng, quán ăn uống phục vụ tại chỗ.

Theo đó, từ 5 - 22h hàng ngày, nhà hàng, quán ăn uống (trừ cửa hàng ăn uống tại chợ, ngoài trời, quán bia) được phục vụ khách tại chỗ. Quyết định này có hiệu lực từ 0h ngày 15/9.

Tuy nhiên, các cơ sở này phải đảm bảo điều kiện có nhân viên kiểm tra khai báo y tế, quét mã QR, ghi chép đầy đủ thông tin khách đến và đi; có lắp vách ngăn đối với quán ăn sáng, cà phê, giải khát, bàn cách bàn tối thiểu 2 m.

Nhà hàng, quán ăn uống có từ 15 bàn trở lên hoặc phục vụ được từ 30 khách trở lên bắt buộc phải lắp đặt camera có thời gian lưu trữ tối thiểu 14 ngày để giám sát và cung cấp dữ liệu. Chính quyền khuyến khích các cơ sở dịch vụ còn lại lắp đặt camera.

1626074732dongcua_2021071216235(1).jpeg
Ảnh minh họa

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu cũng được hoạt động trở lại. Riêng dịch vụ tập gym, yoga, thể dục, cơ sở làm đẹp chỉ được phép hoạt động khi có nhân viên kiểm tra khai báo y tế, quét mã QR, ghi chép đầy đủ thông tin khách đến và đi.

Chính quyền yêu cầu các cơ sở trên phải lắp camera, bố trí nhân viên theo dõi, nắm bắt rõ tình hình dịch tễ, kịp thời phát hiện người từ vùng dịch, người biểu hiện nhiễm bệnh để quản lý, giám sát tạm thời và báo ngay cho cơ quan chức năng.

Cũng từ thời điểm trên, lãnh đạo TP Hải Dương yêu cầu lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, dịch vụ thể dục thể thao, sự kiện văn hóa không được tập trung quá 20 người cả trong nhà và ngoài trời, tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.

Thành phố tiếp tục dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi; không tổ chức ăn uống tập trung đông người tại các đám hiếu; dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, phòng hát giao lưu văn nghệ; quán bar, vũ trường; quán game, Internet, rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ; massage, tẩm quất, vật lý trị liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hải Dương cho phép nhà hàng bán tại chỗ từ 15/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO