Thanh Hóa: Xử phạt hàng loạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Quốc Huy| 09/05/2021 22:28

BVCL - Trong quá trình ra quân xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

anh1.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Thực hiện nghiêm theo các chỉ đạo từ Trung ương cho đến địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an đã phối hợp với lực lượng y tế địa phương tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, điểm tập trung đông người.

Theo đó, lực lượng chức năng đã thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát tại những địa điểm công cộng, tập trung đông người, có nguy cơ lây lan lịch bệnh cao. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động đến người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tại huyện Yên Định, ngoài công tác tuyên truyền, vận động, tổ công tác cũng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hàng loạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Chỉ tính riêng trong ngày 6/5, tổ công tác hỗn hợp gồm lực lượng CSGT huyện Yên Định, công an và lực lượng y tế xã Định Liên đã lập biên bản, xử lý 23 trường hợp với số tiền gần 30 triệu đồng.

Đại úy Lê Đình Trường – Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Yên Định cho biết: Theo lịch công tác, ngày hôm nay (9/5), lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an xã Định Bình, chính quyền và y tế xã Định Bình đi kiểm tra tại cổng chợ xã Định Bình.

Sau vài ngày tiến hành tuần tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, ý thức của người dân đã dần cải thiện, tự giác hơn. Ngoài tuyên truyền, nhắc nhở thì tổ công tác chúng tôi có lập biên bản xử ý 03 trường hợp”. – Đại úy Lê Đình Trường cho biết thêm.

anh2.jpg
 Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm thông diệp 5K của Bộ Y tế.

Trước đó vào chiều tối ngày 6/5, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết có thêm 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá. Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh tại Yên Bái) và có lịch trình di chuyển, đi lại hết sức phức tạp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phải yêu cầu dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 0 giờ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Đồng thười tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng (tại Điện ngày 27/4/2021), Thủ tướng Chính phủ (tại Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021, Thông báo số 89/TB-VPCP ngày 01/5/2021 và Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021), Ban Chỉ đạo quốc gia (tại Thông báo số 82/TB-VPCP ngày 29/4/2021 của Văn phòng Chính phủ), Ban Thường vụ Tỉnh ủy (tại Công văn số 183-CV/TU ngày 28/4/2021), các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt hàng loạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO