Thanh Hóa: Hai trường hợp tử vong sau tiêm vaccine phòng COVID-19

T.Anh | 25/11/2021 06:20

BVCL - Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận 2 người tử vong và 3 người đang được cấp cứu sau khi tiêm phòng COVID-19, tất cả nạn nhân đều trú tại huyện Nông Cống.

Liên quan đến các trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Vero Cell phòng COVID-19 tại huyện Nông Cống, trưa 24/11, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác định đã có 2 người tử vong và 3 người đang được cấp cứu sau khi tiêm, các nạn nhân đều trú tại huyện Nông Cống.

Theo đó, trong ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vaccine Verocell mũi hai để phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Kim Việt (tại Cụm công nghiệp Thị trấn Nông Cống - huyện Nông Cống - tỉnh Thanh Hóa). Tất cả những người đăng ký tiêm đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm theo đúng quy định.

vnapotalthanhhoa2truonghoptuvongsautiemvaccinephongcovid-195786133-1637742440702249118001.jpeg
Lối vào Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Kim Việt (tại Cụm công nghiệp Thị trấn Nông Cống - huyện Nông Cống - tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: TTXVN

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng, lực lượng chức năng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc, nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 0 giờ 45 phút và 8 giờ 45 phút ngày 24/11.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống, báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Cũng trong sáng 24/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo huyện Nông Cống và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự chu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hai trường hợp tử vong sau tiêm vaccine phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO