Tháng 4 đến Mộc Châu thăm mùa mận chín

Thu Trang| 06/04/2021 09:22

BVCL - Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến lý tưởng nhất nơi miền núi Tây Bắc, mỗi mùa Mộc Châu lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Nhưng đi du lịch từ tháng 4 đến tháng 8, du khách sẽ được trải nghiệm hái mận Mộc Châu; chiêm ngưỡng  đồi mận ngút ngàn  với  những chùm mận chín đỏ mọng sai trĩu quả.

Mộc Châu được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu và xã Tân Lập. Ngoài ra, thung lũng mận Nà Ka rộng đến hơn 100ha cũng là điểm đến hấp dẫn du khách.

du-lich-moc-chau-thang-4-nao-long-mua-man-chin-14-min.png

Thung lũng Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 16km và chỉ 6,7km từ đồi chè trái tim. Vì đường đi khó khăn và cũng tương đối xa nên Nà Ka thường bị bỏ qua, nhưng nếu đủ kiên nhẫn chắc chắn bạn sẽ không thất vọng bởi khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Từ trên đỉnh đèo, nhìn xuống thung lũng sẽ thấy núi non trùng điệp hùng vĩ bao quanh, che chắn bản làng nằm hút sâu giữa rừng mận bạt ngàn.

unnamed-1-.jpg

Ngoài thung lũng Nà Ka, du khách có thể đến các địa điểm khác như: Bản Ba Phách, bản Ba Khen, đường vào Ngũ động Bản Ôn... chụp ảnh check-in, tự tay chọn lựa từng trái mận để thưởng thức.

na-kha.jpg

Thời tiết lý tưởng, đất đai trù phú, cội nước trong lành nơi cao nguyên đã giúp cho hoa quả ở đây đạt chất lượng cao. Điều đáng nói là những vườn mận này rất sai quả nhưng chủ vườn lại không hề sử dụng bất kỳ loại thuốc kích thích và bảo quản nào.

Mùa hè, bắt đầu vào độ thu hoạch cũng là thời điểm Mộc Châu diễn ra lễ hội “Hái quả” thường niên được tổ chức để thu hút du khách gần xa đến đây tham quan, trải nghiệm.

man-chin-1024x726.jpg

Du khách được hòa mình vào không gian văn hóa độc đáo với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: Thi hái quả, trình bày và thưởng thức quả, tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu; tham quan các gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa các dân tộc cao nguyên Mộc Châu...

unnamed.jpg

Dịp này đến Mộc Châu, du khách có thể được vào các vườn mận của người dân để tự hái quả, thưởng thức những trái mận chín đỏ căng mọng ngay từ trên cây như người dân địa phương.

Cùng với trải nghiệm hái và thưởng thức mận, ở cao nguyên Mộc Châu còn có những trang trại chăn nuôi bò sữa, khu trồng hoa rau công nghệ cao với các loại hoa nổi tiếng như hoa lan, ly. Du khách sẽ được tham quan và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc như bê chao, nầm bò chao dầu, cá suối nướng, cơm lam…

155685945021_7054159.jpg

Bên cạnh đó, du khách có thể đến với hang Dơi với nhiều nhũ đá lấp lánh, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn với rừng mận, rừng đào, cải trắng ở hai bên đường và hang động đẹp; bản Ba Phách với những ruộng trồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt; bản Thông Cuông, bản Loóng Luông là xứ sở của mận tam hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 4 đến Mộc Châu thăm mùa mận chín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO