Thẩm mỹ viện Hà Nội - Seoul thực hiện dịch vụ quá chuyên môn cho phép?

Nhóm PV| 11/11/2021 11:04

BVCL - Thời gian qua, Thẩm mỹ việnHà Nội - Seoul bị khách hàng “tố” sử dụng các chiêu”gian lận để quảng cáo các dịch vụ xâm lấn vượt quá chuyên môn cho phép, lừa đảo lòng tin của khách hàng dù đây không phải phòng khám chuyên khoa phẫu thuật.

Theo phản ánh của bạn đọc, Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul (141 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) là cơ sở spa với chức năng làm đẹp thông thường nhưng tại đây lại công khai tư vấn, thực hiện hàng loạt dịch vụ vượt quá chuyên môn cho phép như cắt mí, nhấn mí, nâng mũi, tân trang vùng kín… Không những vậy, các dịch vụ tại cơ sở này lại không giống với cam kết, quảng cáo một đằng, làm một nẻo.

anh-2..png
Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul (141 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) bị "tố" lừa đảo khách hàng

Cụ thể, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, khách hàng tên T.Y. bức xúc: “Mới đây mình có đi phun môi tại Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul. Môi bị ủ tê, mình nói không được rõ. Mình hỏi nhân viên kỹ thuật là làm màu gì thì bạn nhân viên bảo là đỏ cam. Mình đã chọn sử dụng loại mực đắt nhất tại cơ sở nhưng khi hỏi tên mực là gì thì nhân viên lại không nói.

Mực thì đổ chung vào 1 khay nhỏ, rồi tất cả khách hàng dùng chung 1 máy phun đó, thành ra cũng không biết ai dùng loại mực đắt, rẻ như thế nào.

Làm môi xong thì mình bị đau. Về nhà mấy ngày thì môi còn bị nổi hạt mụn nước, hơi rộp rồi chảy máu, đóng vảy đen. Khoảng 2 tuần sau thì mới bong hết, riêng viền môi thì bị thâm. Mình lỡ cả tin, tiền cũng mất rồi nên đành phải chịu”, chị T.Y bức xúc.

anh-3..png
Những lời quảng cáo hoa mỹ kèm cam kết khẳng định các ca phẫu thuật đều được thực hiện bởi bác sĩ Bệnh viện 108.

Tìm hiểu thông tin trên Fanpage của tiện Thẩm Mỹ Hà Nội - Seoul, PV nhận thấy nhan nhản các quảng cáo các dịch vụ trị thâm, nâng mũi, cắt mí, tiêm filter… được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện 108. Kèm theo những dịch vụ này là vô số lời quảng cáo "mật ngọt” dành cho khách hàng khi muốn tìm hiểu về thẩm mỹ như: Nâng mũi không sưng đau, không bầm tím, dáng mũi cao tây, hài hòa với khuôn mặt, hợp phong thủy; hay nâng cơ thon gọn, mặt hết chảy xệ, trẻ lại chục tuổi chỉ sau 45 phút, xóa nọng cằm tạo góc mặt V-line cuốn hút...

Trong vai khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ và cần được tư vấn kỹ trước khi sử dụng dịch vụ, PV đã có mặt tại cơ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul để ghi nhận thực tế.

Quan sát ban đầu, tại cơ sở, ngoại trừ nhân viên lễ tân thì những người còn lại đều không mặc đồng phục và cũng không ai đeo biển tên.

anh-4..jpg
Nhân viên không đeo găng tay, vô tư dùng điện thoại trong quá trình làm dịch vụ cho khách.

Trong quá trình trao đổi, nhân viên tư vấn khẳng định, đây là cơ sở chuyên nghiệp với các bác sĩ tay nghề cao. Cơ sở cũng đang có nhiều ưu đãi lớn đối với các gói dịch vụ. Ngoài ra, một nhân viên tự xưng là quản lý cơ sở cũng đứng ra tư vấn cụ thể hợn về các dịch vụ, bao gồm cả làm đẹp và xâm lấn với các mức giá khác nhau.

Để có thông tin khách quan, đa chiều cũng như bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của khách hàng và làm rõ những nghi vấn sai phạm tại Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul, PV đã tới làm việc với UBND quận Thanh Xuân thì được bà Phạm Hồng Diệp – Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân hướng dẫn liên hệ với UBND phường Thanh Xuân Trung để được cung cấp thông tin cụ thể.

Theo hướng dẫn của bà Diệp, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Đỗ Thuý Huyền - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung. Tại đây, bà Huyền cho rằng, Phòng Y tế quận Thanh Xuân phải chăng đang “đá bóng” trách nhiệm cho chính quyền cấp phường bởi phường chỉ quản lý chung về mặt hành chính chứ không quản lý giấy tờ cũng như hoạt động chuyện môn của các cơ sở kinh doanh.

“UBND phường Thanh Xuân Trung trong thời gian qua cũng đã nhận được nội dung phản ánh về hoạt động của Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul. UBND phường cũng đã yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm yêu cầu của cơ quan chức năng để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Đầu tháng 6/2021, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra đột xuất thì ghi nhận Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul đã tạm dừng hoạt động".

anh-1..jpg
Trụ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul (141 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

"UBND phường chỉ quản lý về mặt hành chính,còn giấy phép hoạt độngcũng như các vấn đề về chuyên môn đều do Phòng Y tế quận quản lý. Được biết, cơ sở trên đã có giấy phép kinh doanh spa, PV muốn cung cấp các tài liệu trên thì có thể liên hệ Phòng Y tế quận để làm việc”- Bà Huyền cho biết.

Khẳng định Thẩm mỹ viện Hà Nội – Seoul đã tạm dừng hoạt động trong thời gian TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội là vậy, thế nhưng khi PV cung cấp một số thông tin, hình ảnh thể hiện việc thẩm mỹ viện này vẫn nhận khách “chui” thì bà Huyền lại cho rằng, có thể cơ sở này đang bất đắc dĩ phục vụ hành khách đã có lịch từ trước và sẽ cho kiểm tra lại.

Sau đó, PV đã liên hệ lại với bà Phạm Hồng Diệp – Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân với hi vọng nhận được phản hồi thỏa đáng, nhưng sau khi nghe PV đề nghị sắp xếp buổi là việc để cung cấp thông tin thì bà Diệp ngay lập tức báo bận và cho biết chưa thể sắp xếp lịch làm việc với PV trong thời gian tới.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm mỹ viện Hà Nội - Seoul thực hiện dịch vụ quá chuyên môn cho phép?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO