Thái Nguyên truy vết các trường hợp liên quan ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hà Nội

Nguyễn Liên | 07/07/2021 10:20

BVCL - Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là công nhân Công ty MOLEX, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) có hộ khẩu xóm Thái Sơn 2, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên. Các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên tích cực truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 trên.

Cụ thể, ca nhiễm SARS-CoV-2 được xác định là chị L.T.T, sinh năm 1987, thường trú tại xóm Thái Sơn 2, xã Quyết Thắng, T.P Thái Nguyên. Chị T. hiện là công nhân Công ty MOLEX, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội).

cv1676.gif
Nhân viên y tế phối hợp với Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng xóm Thái Sơn 2, xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Ngày 5/7, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty, đến sáng 6/7, mẫu xét nghiệm của chị T. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, chị T. đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng thành phố Thái Nguyên, trước khi được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, từ ngày 25/6 đến ngày 28/6, chị T. đã trở về gia đình tại xóm Thái Sơn 2, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên. Chị T. tiếp xúc trực tiếp với người thân trong gia đình, hàng xóm.

tp672021.gif
Lãnh đạo T.P Thái Nguyên kiểm tra, chỉ đạo tại một địa điểm phong tỏa

Cùng thời gian trên chị T đã đến một số địa điểm tại T.P Thái Nguyên, gồm: Bệnh viện Đa khoa tư nhân An Phú, số 152, đường Hoàng Văn Thụ; trụ sở Ngân hàng Vietcombank, số 10 đường Cách mạng Tháng Tám; Điện lực T.P Thái Nguyên, Số 25 đường Cách mạng Tháng Tám.

Ngay trong chiều 6/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thái Nguyên đã phong tỏa, phun thuốc khử trùng tại xóm Thái Sơn 2 (xã Quyết Thắng) và các địa điểm mà chị T. đã từng đến.

cv1679.gif
Phun khử khuẩn trụ sở Ngân hàng Vietcombank, số 10 đường Cách mạng Tháng Tám

Cơ quan chức năng thành phố Thái Nguyên đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người tiếp xúc gần với chị T. Tiến hành Lập chốt phong tỏa đường vào khu dân cư nơi trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trở về từ ngày 25 đến ngày 28-6.

Đến 22 giờ cùng ngày, T.P Thái Nguyễn đã rà soát, truy vết được 39 F1 tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Hiện tại, lực lượng chức năng thành phố Thái Nguyên vẫn đang khẩn trương rà soát và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên truy vết các trường hợp liên quan ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO