Thái Nguyên: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm soát người ra vào tỉnh từ 0h ngày 27/5

Nguyễn Liên| 27/05/2021 10:12

BVCL - Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh lân cận Bắc Giang, Bắc Ninh,… và tỉnh nhà, trong đêm ngày 26/5, lãnh đạo UBND tỉnh ban hành công văn số 2352/UBND-KGVX về tăng cường công tác quản lý, kiểm soát người ra vào tỉnh.

kiem-soat-dich-1-.jpg
Từ 0h ngày 27/5, tỉnh Thái Nguyên kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh. Với các tỉnh có dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính trước 3 ngày khi đến tỉnh Thái Nguyên.

Công văn nêu rõ: Kể từ 00 giờ 00 ngày 27/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu với lao động và chuyên gia, người quản lý làm việc tại các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội và các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng dịch tại các tỉnh, thành phố khác: Dừng việc di chuyển ra, vào tỉnh Thái Nguyên.

Ngược lại, người lao động của tỉnh Thái Nguyên đang làm việc tại các địa phương nêu trên ngừng di chuyển về tỉnh, ở lại địa phương nơi làm việc cho đến khi tình hình dịch bệnh tại các địa phương đó được kiểm soát và tỉnh có thông báo mới.

Các chuyên gia, người quản lý,… đi từ địa phương không có dịch cũng cần thực hiện đúng quy định văn bản mới UBND tỉnh, trong trường hợp đặc biệt, các chuyên gia, người quản lý không thể ở lại tỉnh và hằng ngày ra, vào tỉnh Thái Nguyên thì phải có cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và phải thực hiện xét nghiệm thường xuyên (03 ngày một lần). Đối với trường hợp hằng ngày không ra, vào tỉnh thì khi đi vào tỉnh Thái Nguyên yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 03 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

Đối với người lái xe và người trên xe tham gia vận chuyển, giao nhận hàng hóa, nguyên vật liệu… cho các doanh nghiệp: Yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên. Các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động giao, nhận hàng hóa phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xuất hiện dịch bệnh phát sinh từ hoạt động này.

Chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và để xảy ra tình trạng công nhân, người lao động thuộc các đối tượng nêu trên vẫn di chuyển ra, vào tỉnh Thái Nguyên.

a2-kiem-soat.jpg
Kiểm soát dịch.

Cũng tại công văn số 2352/UBND-KGVX yêu cầu, đối với người hiện đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng có dịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác hạn chế vào và nghỉ lại tại tỉnh Thái Nguyên. Trường hợp thực sự cần thiết phải vào tỉnh Thái Nguyên yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

Đối với người của tỉnh Thái Nguyên, yêu cầu hạn chế đi tới các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng có dịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Trường hợp thực sự cần thiết phải đến các tỉnh, thành phố và các khu vực nêu trên thì khi quay trở về tỉnh Thái Nguyên yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên, đồng thời phải thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm soát người ra vào tỉnh từ 0h ngày 27/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO