Thái Lan phải dùng container đông lạnh để chứa thi thể bệnh nhân COVID-19

Tào Đạt (Theo Sputnik)| 01/08/2021 18:44

BVCL - Một nhà xác bệnh viện tại đây đã buộc phải dùng đến container đông lạnh để bảo quản các thi thể bệnh nhân tử vong do đại dịch COVID=19.

Bệnh viện Đại học Thammasat gần thủ đô Bangkok đã bắt đầu giữ thi thể trong các container lạnh - biện pháp Thái Lan đã thực hiện trong trận sóng thần kinh hoàng năm 2004 - khi đất nước đang vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 lớn nhất.

Ông Pharuhat Tor-udom, Giám đốc Bệnh viện Đại học Thammasat cho biết, trước đây trung bình bệnh viện này có 7 ca xét nghiệm tử thi mỗi ngày. Giờ thì cơ sở y tế này hiện tiếp nhận hơn 10 tử thi mỗi ngày và điều này vượt qua giới hạn năng lực của họ trong bảo quản bằng đông lạnh cho 10 tử thi.

thai-lan.jpg
Nhân viên y tế Thái Lan chuyển thi thể vào thùng trữ lạnh. Ảnh chụp màn hình Reuters

"Hiện không đủ chỗ chứa tử thi nên chúng tôi đã mua 2 container đông lạnh để bảo quản xác. Hồi xảy ra sóng thần, chúng tôi từng sử dụng container để bảo quản thi thể chờ xét nghiệm pháp y xác định danh tính của nạn nhân. Mãi đến bây giờ chúng tôi mới phải lặp lại biện pháp này", Giám đốc Pharuhat Tor-udom nói.

Theo Giám đốc Tor-udom, 1/4 số thi thể được bảo quản ở đây ban đầu không xác định rõ nguyên nhân tử vong nhưng về sau lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Năm 2020, giới chức thành phố New York (Mỹ) cũng đối mặt vấn đề tương tự và đã phải sử dụng các xe tải đông lạnh để chứa các thi thể bệnh nhân COVID-19.

Hiện tại, Thái Lan ghi nhận trên 17.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày. Ngày 31/7, quốc gia đạt kỷ lục đáng buồn mới với 18.912 ca mắc mới COVID-19 chỉ trong một ngày. Theo Reuters, hơn 1.200 bệnh nhân COVID-19 đang phải chờ nhập viện.

Hồi đầu tuần, Thái Lan đã áp dụng lệnh hạn chế đi lại đối với Phuket, cách ly hòn đảo này với các phần còn lại của đất nước để khu nghỉ dưỡng này vẫn có thể mở cửa với du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phải dùng container đông lạnh để chứa thi thể bệnh nhân COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO