Tây Hồ (Hà Nội): Đang xin gia hạn giấy phép, bãi trông giữ xe vẫn hoạt động để “tận thu” (!?)

05/04/2021 06:30

BVCL - Báo Công lý nhận được phản ánh về bãi trông giữ xe ô tô, xe máy tại khu liên cơ quan, đường Võ Chí Công thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội thu vượt giá quy định khiến người dân bức xúc.

anh-1.jpg
Bãi gửi xe thu vượt giá quy định khiến người dân vô cùng bức xúc.

Qua xác minh, phóng viên (PV) xác nhận phản ánh của bạn đọc là có thật. Nhiều lần có mặt để quan sát, PV đã mục sở thị cảnh nhộn nhịp xe ô tô, xe máy ra vào tại bãi trông giữ xe này.

Ngày 10/3, khi PV có mặt tại tại khu vực vỉa hè, mặt đường Võ Chí Công, nơi bãi xe hoạt động để gửi xe vào khu liên cơ làm việc. Tại thời điểm này không có nhân viên trông giữ xe nào đứng ra hướng dẫn. Tuy nhiên, sau đó khoảng 30 phút, PV quay trở lại để lấy xe, lúc này có một nam thanh niên không mặc đồng phục chặn đầu xe và yêu cầu trả tiền gửi xe. Nhận thấy không hợp lý, PV yêu cầu phải có vé trông giữ xe mới trả tiền thì người này gọi một người khác ra làm việc.

Ngay sau đó, một nam thanh niên khác cũng không mặc đồng phục, tay chỉ đeo chiếc băng đỏ đưa ra một tấm vé ghi thông tin “Công ty CP Thương mại dịch vụ Hạ tầng đô thị” và thu 30.000 đồng phí gửi xe. Khi chúng tôi thắc mắc tại sao trên vé ghi 20.000 đồng (thời gian gửi dưới 60 phút) mà lại thu 30.000 đồng và lúc để xe không có ai hướng dẫn cũng như ghi vé thì người này cho biết “ Về giá vé đã có quy định chung. Còn việc không có người ghi vé là do phải trông cả bãi xe máy và ô tô nên không để ý hết được” (!?).

Để có thông tin khách quan, PV đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Thương mại dịch vụ Hạ tầng đô thị. Tại buổi làm việc, phía công ty đã thừa nhận có tình trạng nhân viên trông xe của công ty thu giá gửi xe cao hơn so với quy định làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty. “Công ty luôn thực hiện đúng theo quy định của pháp luật nhưng vẫn còn tình trạng nhân viên cấp dưới cố tình vi phạm để trục lợi cho bản thân, số tiền thu chênh lệch phía công ty cũng không hề được biết” -Vị đại diện Công ty này cho biết.

anh-2.jpg
Mệnh giá ghi trên vé là 20.000 đồng/lượt ô tô, nhưng thực tế chủ xe đã bị thu 30.000 đồng.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty cũng thừa nhận thời điểm xảy ra sự việc bãi trông giữ xe trên đã hết phép và đang trong thời gian làm việc với UBND quận Tây Hồ để gia hạn giấy phép tạm thời sử dụng hè đường để trông giữ xe đạp, xe máy. Còn việc trông giữ xe ô tô đã được công ty ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Dịch vụ VT68 Hà Nội. Khi PV đề nghị được tiếp cận giấy phép hết hạn và hợp đồng trông giữ ô tô của Công ty TNHH Dịch vụ VT68 Hà Nội thì vị này cho biết công ty trên cũng đang nộp hồ sơ để gia hạn giấy phép.

Như vậy, vào thời điểm PV ghi nhận tại bãi xe khu liên cơ quan Võ Chí Công thì bãi giữ xe này chưa đủ cơ sở để hoạt động. Thiết nghĩ để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân và địa điểm trên đủ điều kiện thì Công ty phải làm thủ tục đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Đây là việc làm cần thiết chứ không thể để tình trạng bãi trông giữ xe hoạt động không phép khi xảy ra sự cố sẽ khó truy cứu trách nhiệm thuộc về ai.

Đề nghị cơ quan chức năng thuộc quận Tây Hồ sớm vào cuộc và xử lý dứt điểm tình trạng hoạt động khi chưa đầy đủ các thủ tục theo quy định tại bãi xe trên.

BVCL sẽ tiếp tục thông tin khi có kết quả xử lý của UBND quận Tây Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ (Hà Nội): Đang xin gia hạn giấy phép, bãi trông giữ xe vẫn hoạt động để “tận thu” (!?)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO