TAQSTW gặp mặt cán bộ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Như Loan | 21/12/2020 09:11

BVCL - Ngày 19/12, TAQSTW tổ chức gặp mặt cán bộ của đơn vị qua các thời kỳ khu vực phía Bắc nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam để ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ và phát huy truyền thống hào hùng của TAQS. Thiếu tướng Dương Văn Thăng – Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW chủ trì buổi gặp mặt.

10.jpg
Thiếu tướng Dương Văn Thăng – Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Lê Đức Tụ, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQSTW; Trung tướng Trần Văn Độ, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQSTW; Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQSTW cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sỹ cơ quan TAQSTW.

Trong không khí phấn khởi của toàn đảng, toàn dân và toàn quân hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, thay mặt các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy TAQSTW, Thiếu tướng Dương Văn Thăng gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí nguyên lãnh đạo TAQSTW, các đồng chí nguyên Chánh án, Phó Chánh án các TAQS qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp quý báu cho sự nghiệp phát triển của quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và quá trình xây dựng, trưởng thành của TAQSTW nói riêng.

12.jpg
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian qua.

Theo đó, trải qua hơn 75 năm, cùng với sự phát triển của cách mạng Việt Nam, TAQSTW, các TAQS ngày càng được củng cố, kiện toàn về mọi mặt. Vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao, bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị trong toàn quân và đạt dược những kết quả toàn diện, đáng khích lệ.

14.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Những năm qua, không chỉ thực hiện chức năng xét xử, TAQSTW đã tích cực tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong việc tham gia xây dựng, góp ý kiến vào hàng nghìn dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Nổi bật là tham gia xây dựng Hiến pháp, các Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ tưởng Tổng cục Chính trị, Chánh án TANDTC và các cơ quan có liên quan đánh giá cao.

Bên cạnh đó, thực hiện chức năng nhiệm vụ, TAQSTW đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của TANDTC làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thành công Hội nghị giữa Quân ủy Trung ương và Ban Cán sự Đảng TANDTC thống nhất chủ trương lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng về việc tổ chức hoạt động của các TAQS, qua đó đã tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc trong các TAQS.

Từ khi thành lập đến nay, TAQSTW đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại.

Từ những thành tích trên, TAQSTW đã được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính Phủ, Cờ thì đua của Bộ Quốc Phòng, cờ thi đua của TANDTC và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Đặc biệt, ngày 1/9/2020 TAQSTW đã được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

5.jpg
Thiếu tướng Lê Đức Tụ, nguyên Chánh án TAQSTW chúc mừng những thành tựu to lớn mà TAQSTW đã đạt được trong thời gian qua

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Lê Đức Tụ, nguyên Chánh án TAQSTW cho biết: TAQSTW có quá trình xây dựng, phát triển trưởng thành và truyền thống luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với bề dày thành tích rất đáng tự hào và luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với quân đội ta “Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”…

20201219_100307.jpg
Lãnh đạo TQSTW chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Chúc mừng những kết quả vô cùng to lớn và TAQSTW đã đạt được, Thiếu tướng Lê Đức Tụ bày tỏ: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là danh hiệu vinh dự và rất cao quý. Đón nhận danh hiệu Anh hùng là dấu son đánh dấu bước phát triển mới, sự trưởng thành về mọi mặt trong xay dựng tố chức, trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những kết quả, những đóng góp tích cực của Đảng và Nhân dân ta.

Tại buổi gặp mặt trang trọng và ý nghĩa, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về TAQS với chủ đề Tòa án quân sự các cấp hoàn thành xuất nhiệm vụ chính trị, xứng danh bộ độ Cụ Hồ, thăm quan trụ sở và phòng truyền thống TAQSTW, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ, và phát huy truyền thống hào hùng của TAQS và hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQSTW gặp mặt cán bộ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO