TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021

Thu Trang - D. Thảo| 15/03/2022 22:00

BVCL - Chiều 15/3, tại Hà Nội, TANDTC đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

hoi-nghi-ccvc2.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Mai Đỉnh

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam bà Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Về phía TANDTC có các đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch Công đoàn TANDTC; đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy TANDTC, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC; cùng các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC và 151 đại biểu đại diện cho gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại TANDTC.

hoi-nghi-ccvc3(1).jpg
Hội nghị Đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan TANDTC năm 2021. Ảnh Mai Đỉnh

Ngoài ra còn có các đại biểu là đại diện lãnh đạo các TANDCC tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM tham dự Hội nghị.

Hội nghị được diễn ra dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch gồm: Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Tiến và Cục trưởng Cục Kế hoạch –Tài chính Lương Văn Việt.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan cho biết: Thực hiện Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ quy chế thực hiện dân chủ trong TANDTC, TANDTC đã ban hành kế hoạch số 02 về việc tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan TANDTC năm 2021.

hoi-nghi-ccvc7.jpg
Phó Chánh án TADNTC Nguyễn Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Mai Đỉnh

Việc tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hàng năm có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa lãnh đạo TANDTC và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác, cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong TANDTC. Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021 có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc TANDTC. Đồng thời tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác TANDTC năm 2021.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh: Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022; kiểm điểm việc thực hiện phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong báo cáo đã triển khai năm 2021 và những quy định về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong hoạt động của cơ quan TAND; bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020-2024. Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo Ban chấp hành Công đoàn và thủ trưởng các đơn vị chức năng của TANDTC lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cán bộ, viên chức, công chức, người lao động TANDTC, từ đó đưa ra các giải pháp đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, cải tiến phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Báo cáo tổng kết công tác phong trào thi đua cho thấy, năm 2021, ngay sau thành công của Đại hội XIII, Ban cán sự đảng TANDTC đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến toàn thể cán bộ, công chức trong hệ thống và hiện thực hóa Nghị quyết vào các mặt hoạt động của Tòa án; xây dựng Chương trình hành động toàn khóa nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Các đơn vị đã chủ động đề ra nhiều chương trình, kế hoạch công tác với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể gắn với các phong trào thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, cơ quan TANDTC thực hiện chăm lo đảm bảo chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được tăng cường. Việc tổ chức thăm hỏi cán bộ, công chức, thân nhân cán bộ, công chức và các cán bộ đã nghỉ hưu của TANDTC nhân dịp các ngày lễ, Tết, khi ốm đau, tai nạn; hỗ trợ các cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn… được thực hiện kịp thời, chu đáo. Qua đó thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của Thủ tưởng, lãnh đạo đơn vị, Chi ủy, Ban chấp hành Công đoàn và tạo nên mối quan hệ gần gũi, đoàn kết, phấn khởi, động viên tinh thần cho cán bộ, công chức trong đơn vị.

hoi-nghi-ccvc9.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị. Ảnh Mai Đỉnh

Ngoài ra, cơ quan TANDTC luôn quan tâm cải thiện chất lượng bữa ăn trưa cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; duy trì hỗ trợ mỗi suất ăn 15.000đ; thay đổi thực đơn đa dạng, phong phú; cử công chức theo dõi, giám sát việc chế biến món ăn hàng ngày... Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TANDTC đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19... Bên cạnh công tác phong trào và công tác xã hội, các hoạt động phong trào thể dục, thể thao, văn hóa... được duy trì với hình thức phù hợp đã giúp nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động. Những thành công trên thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của lãnh đạo TANDTC và Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, tăng cường ý thức đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao vai trò của lãnh đạo, tổ chức Công đoàn cơ quan toàn diện trên các lĩnh vực.

Bên cạnh các kết quả đạt được, Hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại như: Về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; Về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở hay về Biên chế cán bộ, công chức thiếu so với khối lượng công việc được giao...

Với kết quả đạt được, năm 2022, Công đoàn TANDTC tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức bảo đảm cho hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua được thường xuyên, phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, trong đó, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân và phòng, chống tham nhũng, lãng phí cho cán bộ, công chức, người lao động, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan;

hoi-nghi-ccvc8.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Mai Đỉnh

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan và Ban Chấp hành Công đoàn và các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị về việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022; Nghị quyết của Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021; Từng bước cải thiện điều kiện làm việc, tăng cường bổ sung trang thiết bị thiết yếu để phục vụ công tác của các đơn vị;

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; Tăng cường kỷ luật công vụ; chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế của cơ quan; cải tiến phương pháp, lề lối làm việc để nâng cao hiệu quả công tác; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể ở các đơn vị thuộc TANDTC; Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương kịp thời các đơn vị, tổ chức đoàn thể, công chức, viên chức, người lao động có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tăng cường các hoạt động ủng hộ người nghèo, đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt và quân, dân biển đảo; tham gia đóng góp xây dựng Quỹ tình nghĩa TAND…; tổ chức cho các đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa do TANDTC, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Công đoàn viên chức Việt Nam phát động. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua trong năm 2022.

Tại Hội nghị, tham luận của thành viên Hội đồng Thẩm phán cùng các đơn vị Văn phòng, Vụ Pháp chế & Quản lý khoa học, Vụ Tổ chức – Cán bộ, Cục Kế hoạch - Tài chính… diễn ra sôi nổi, công khai, dân chủ đóng góp các ý kiến với Đảng uỷ, Lãnh đạo, Công đoàn cơ quan và các đơn vị chức năng về những vấn đề còn tồn tại trong quá trình công tác.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự đảng và Lãnh đạo TANDTC, Chánh án TADNDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TANDTC đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021 của TANDTC. Đồng thời, tán thành với các nội dung các báo cáo và các tham luận được trình bày tại Hội nghị. Chánh cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của Ban Thanh tra nhân dân, các đơn vị trực thuộc TANDTC đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của TANDTC.

Theo Chánh án, năm 2021, đất nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng và cũng là năm dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, đến hoạt động kinh tế, xã hội nói chung và hoạt động của các Tòa án nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo TADNTC, sự cố gắng và nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối cơ quan Tòa án nói riêng và TADNTC nói chung đã vượt qua khó khăn góp phần vào hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra.

Chánh án TANDTC cho rằng, Công đoàn cơ quan cần tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan; phối hợp với các tổ chức đoàn thể nghiên cứu, đề xuất các giải pháp trong việc cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, cũng như thực hiện tốt các chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 

Tạo môi trường làm việc thuận lợi, dân chủ, công bằng; tạo điều kiện để từng cá nhân phát huy được khả năng, năng lực sở trường của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của công chức, viên chức, người lao động để xử lý kịp thời các vướng mắc để động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác.

Cùng với đó, Chánh án khẳng định, những ý kiến mà các cá nhân cùng các đơn đơn vị đưa ra hoàn toàn xác đánh, đồng thời sẽ tổng hợp các ý kiến và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để tìm ra các nguyên nhân, khắc phục và giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, Chánh án Nguyễn Hòa Bình kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022, đưa phong trào cán bộ công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn TANDTC phát triển vững mạnh.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối cơ quan TANDTC, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn cơ quan đã tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án TADNTC. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ quan TADNTC cho biết sau Hội nghị này sẽ nghiêm túc, nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện ý kiến chỉ đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị và đảm bảo tốt hơn quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.

hoi-nghi-ccvc4.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai, Ba của Chủ tịch nước cho ông Nguyễn Tường Linh và ông Nguyễn Văn Dũng. Ảnh Mai Đỉnh

Hội nghị Đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan TANDTC đã bầu và ra mắt Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2024. Cũng tại Hội nghị, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TANDTC đã ký kết giao ước thực hiện nhiệm vụ giữa Thủ trưởng cơ quan TANDTC và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC năm 2021.

Tại Hội nghị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trao Huân chương Lao động hạng Hai cho ông Nguyễn Tường Linh, Chánh Văn phòng TANDTC; Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Dũng, Thẩm phán TADNTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO