TANDTC tiếp xã giao cán bộ TAND miền Bắc, Lào

Dương Thảo| 11/07/2022 18:00

BVCL - Chiều 11/7, tại trụ sở TANDTC, đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đã có buổi tiếp xã giao Đoàn cán bộ TAND miền Bắc, Lào do Chánh án Chansouk Fandisavad dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

3ae02421a19062ce3b81.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Quốc Hưng đã khái quát mối quan hệ tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao nói chung giữa hai nước và những kết quả trong lĩnh vực tư pháp hai bên. Phó Chánh án khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào tiếp tục được củng cố vững chắc, ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực.

1734c4f24143821ddb52.jpg
Đồng chí Phạm Quốc Hưng thông tin  về những kết quả hợp tác giữa hai quốc gia

Nhấn mạnh những kết quả đạt được giữa hai bên trong thời gian qua, Phó Chánh án cho rằng, TANDTC hai nước thường xuyên tổ chức các đoàn đại biểu cấp cao sang thăm và làm việc với nhau. Từ năm 2010-2020, TANDTC Việt Nam đã tổ chức 9 đoàn đại biểu cấp cao của TANDTC Việt Nam sang thăm và làm việc tại Lào; tiếp đón 13 đoàn đại biểu cấp cao của TANDTC Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong tháng 6/2022, nhận lời mời của Chánh án TANDTC Việt Nam, Chánh án TANDTC Lào đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại Hội đàm, Chánh án TANDTC hai nước đã nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi kinh nghiệm về công tác xét xử, cải cách tư pháp; thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa các Tòa án cấp địa phương. TANDTC Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ TAND Lào trong công tác đào tạo, bồi dưỡng thẩm phán và cán bộ Lào.

Trong hoạt động cải cách tư pháp, đến nay, 10 Tòa án cấp tỉnh của Việt Nam có chung đường biên giới với Lào và 8 Tòa án cấp tỉnh không có chung đường biên giới với Lào đã ký biên bản ghi nhớ về sự hợp tác với Tòa án cấp tỉnh của Lào. Trong đó, TANDCC tại Hà Nội đã ký Thỏa thuận hợp tác với TAND miền Bắc, Lào vào tháng 11/2019 tại Luông Pha Bang.

Liên quan tới những kết quả trong cải cách tư pháp, Phó Chánh án đã điểm lại những kết quả chính mà TANDTC đã đạt được như: Một số thành tựu trong xét xử, hoàn thiện thể chế, pháp luật, thúc đẩy mạnh mẽ tranh tụng tại Tòa án, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giữ chức danh tư pháp, cải cách thủ tục hành chính tư pháp, công khai, minh bạch hoạt động của Tòa án và ứng dụng công nghệ thông tin…

Trao đổi tại buổi tiếp, bà Chansouk Fandisavad cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC, đồng thời hy vọng trong thời gian tới đây, bà sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ từ các cấp lãnh đạo TAND Việt Nam.

29d56920ec912fcf7680.jpg
Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Thay mặt đoàn đại biểu TANDTC tại buổi tiếp, Phó Chánh án Phạm Quốc Hưng trân trọng cảm ơn buổi thăm, làm việc của đoàn cán bộ TAND miền Bắc, Lào. Đồng chí khẳng định, TANDTC sẵn sàng hỗ trợ TAND Lào trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cải cách tư pháp, đào tạo đội ngũ cán bộ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Tòa án; đồng thời tin tưởng mối quan hệ hợp tác tư pháp giữa TAND cấp cao tại Hà Nội và TAND miền Bắc, Lào sẽ ngày càng thắt chặt và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tiếp xã giao cán bộ TAND miền Bắc, Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO