TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Ngọc Minh | 16/12/2020 19:18

BVCL - Trong hai ngày 15-16/12, TAND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm TAND hai cấp và rút kinh nghiệm công tác xét xử 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bường - Chánh án TAND tỉnh TT-Huế cho biết: Trong những năm qua của TAND hai cấp tỉnh TT-Huế đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đã xét xử đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ án bị cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm hủy, sửa. Do đó, Tòa án nhân tỉnh tiếp tục chú trọng tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Thẩm phán và Hội thẩm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Tòa án nhân dân, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp do Đảng ta đã đề ra. Qua đó, khẳng định thêm vị trí, vai trò và uy tín của Toà án, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

anh.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường - Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu khai mạc tại hội nghị

Bên cạnh các ưu điểm đã đạt được, trong thời gian qua các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong nghiên cứu xét xử các loại án. Vì vậy, Hội nghị tổ chức nhằm kịp thời bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử các loại án cho Hội thẩm Nhân dân, góp phần cùng TAND hai cấp thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn các chuyên đề “Kỹ năng xét hỏi về các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người”, “Kỹ năng đánh giá chứng cứ trong các tội giết người, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”, “Triển khai Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án”. Đồng thời, rút kinh nghiệm công tác xét xử các loại án 6 tháng cuối năm 2020. 

anh2.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo TAND tỉnh TT-Huế đã đề nghị và mong muốn các vị hội thẩm nhân dân tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với Tòa án nhân dân hai cấp, tích cực tham gia xét xử. Đồng thời yêu cầu các Thẩm phán đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; đảm bảo hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Tòa án nhân dân tối cao giao. Ngoài ra các đại biểu đã được Lãnh đạo, Ủy ban thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh giải đáp một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ, trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động Hội thẩm của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh TT-Huế.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh TT-Huế tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO