Tân Hoàng Minh xin hủy cọc đấu giá lô đất ở Thủ Thiêm

D. Thảo | 12/01/2022 09:36

BVCL - Lãnh đạo Tân Hoàng Minh "chấp nhận chịu mọi chế tài" về việc xin bỏ cọc lô đất 3 - 12 tại KĐT Thủ Thiêm theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công.

dau-gia-dat-thu-thiem.jpg
Ông Đỗ Anh Dũng trong ngày trúng đấu giá lô đất 3 - 12 ở Thủ Thiêm

Tin từ Công ty TNHH đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt (thành viên của Tân Hoàng Minh)  khẳng định, Công ty đã xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3 - 12 thuộc khu chức năng số 3 trong Khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức, TP. HCM).

Trước đó, ngày 10/1, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có tâm thư gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc xin bỏ cọc lô đất đấu giá ở Thủ Thiêm.

Lãnh đạo Công ty cũng "chấp nhận chịu mọi chế tài" về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công.

Ông Dũng cho biết đây là mức giá "cao bất ngờ" và khẳng định bản thân trước khi tham gia đấu giá cũng không bao giờ nghĩ đến.

Theo ông kể lại, thời điểm đó, có nhiều nhà đầu tư tham gia trả giá cao đến 20.000 tỷ đồng rồi bỏ cuộc, chỉ còn một nhà đầu tư ngoại. "Vì lòng tự hào dân tộc và danh dự của các tập đoàn đầu tư bất động sản trong nước" nên ông đã quyết tâm trả giá cao hơn 3%, tương đương 700 tỷ đồng để vượt qua người trả giá thứ 2 là một công ty nước ngoài.

Ông Dũng cho biết sau đấu giá, doanh nghiệp đã suy nghĩ và lắng nghe dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng "kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến hệ lụy không tốt".

"Đặc biệt sau khi tiếp thu ý kiến nhận định của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ nhất vừa qua, chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy rằng việc trúng đấu giá với kết quả trên sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung", Chủ tịch Tân Hoàng Minh viết trong tâm thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Hoàng Minh xin hủy cọc đấu giá lô đất ở Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO