Tạm dừng thu phí dự án BOT tại các khu vực thực hiện chỉ thị 16

Nguyễn Lâm| 20/07/2021 06:39

BVCL - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định tạm dừng thu phí tại các trạm BOT ở các địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí trên các trạm thu phí từ 0 giờ ngày 20.7 tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cho đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

img_9122.jpg
Yêu cầu của Tổng cục Đường bộ là rất cần thiết cho việc hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, trước bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các trạm thu phí nằm ngoài vùng thực hiện Chỉ thị số 16, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí... miễn phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm.

Đồng thời, miễn phí với các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương; phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định. Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các cục quản lý đường bộ giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm thu phí trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các dự án do UBND tỉnh, thành phố là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, Tổng cục Đường bộ đề nghị các tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tại địa phương để xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng thu phí dự án BOT tại các khu vực thực hiện chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO