Tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam, chờ quy trình chuẩn

T.Trang| 08/10/2020 09:49

(BVCL) Sau 2 chuyến bay thường lệ chở khách từ Hàn Quốc về Hà Nội và TP.HCM của Vietnam Airlines ngày 25-9 và Vietjet Air ngày 30-9, các hãng hàng không đang tạm dừng khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết hoạt động bay thương mại quốc tế chở khách về Việt Nam đang phải tạm dừng để chờ đợi hướng dẫn quy trình cách ly hành khách từ Bộ Y tế. Việc cách ly công dân nước ngoài được thực hiện tốt, vấn đề phát sinh nằm ở quy trình chuẩn bị khách sạn, thu phí cách ly đối với công dân Việt Nam.

Liên quan đến việc tổ chức các chuyến bay quốc tế thường lệ có chở khách vào Việt Nam Bộ Giao thông vận tải vừa tiếp tục đề nghị UBND TP.HCM, Hà Nội góp ý lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước cũng như các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 để có cơ sở cấp phép bay cho các hãng hàng không.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch trên, hằng tuần sẽ có 4 chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet hạ cánh Hà Nội các ngày thứ ba, tư, năm, sáu với tổng số tối đa 1.304 ghế và có 5 chuyến bay của hai hãng trên hạ cánh TP.HCM với tổng số tối đa 1.290 ghế. Đây là các chuyến bay đưa khách từ Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan), Lào, Campuchia về Việt Nam.

Hiện nay Vietnam Airlines đã thực hiện 1 chuyến bay chở khách đường bay Hà Nội - Seoul - Hà Nội vào ngày 25-9, Vietjet Air khai thác đường bay TP.HCM - Seoul - TP.HCM vào ngày 30-9 nhưng đều tạm dừng chờ hướng dẫn việc cách ly hành khách theo quy trình mới.

Đối với phía nước ngoài, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đều nhất trí với phương án Việt Nam đưa ra và thông báo chỉ định các hãng hàng không của họ khai thác đến Hà Nội, TP.HCM với tần suất 1 chuyến/tuần/ đường bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam, chờ quy trình chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO