Tài xế "ngậm ngùi" quay đầu tại cửa ngõ Thủ đô trong ngày đầu thực hiện chốt chặn

Nguyễn Lâm - Sao Mai| 14/07/2021 14:23

BVCL - Trong ngày đầu triển khai 22 chốt kiểm soát phòng chống dịch, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (km188), huyện Thanh Trì vào sáng 14/7, nhiều phương tiện đến từ vùng dịch đã phải quay đầu vì không cung cấp đủ giấy tờ theo quy định.

img_9112.jpg
Lực lượng Y tế tại chốt kiểm soát tiếp cận người di chuyển trên xe để đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình, diễn biến mới, sáng 14/7/2021, công an thành phố chủ trì phối hợp với Sở Giao thông, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thủ đô.

Theo đó, mỗi chốt có 11 cán bộ tham gia ứng trực, gồm 2 cán bộ CSGT, 1 cảnh sát cơ động, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ôtô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch); đảm bảo an ninh, trật tự.

62b466e61351e70fbe40.jpg
Mọi phương tiện vào TP đều phải dừng lại để tài xế, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế, xét nghiệm nhanh COVID-19 những trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm.

Việc lập các chốt này để kiểm soát toàn bộ lưu lượng phương tiện vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt các tỉnh, thành phố đang có dịch nhưng không gây ách tắc phương tiện vận tải, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ở mức cao nhất trong điều kiện dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) Báo Công lý tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (km188), huyện Thanh Trì vào sáng 14/7, tổ công tác gồm lực lượng CSGT, Bộ Tư lệnh Thủ đô, y tế,… tiến hành dừng hàng loạt phương tiện là xe khách, xe tải di chuyển vào Thủ đô để kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19.

img_9121.jpg
Nhiều phương tiện đã phải quay đầu vì không cung cấp đủ giấy tờ trong quy định phòng chống dịch
img_9135.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành lắp đặt hàng rào chắn tại khu vực chốt kiểm soát

Mọi phương tiện vào thành phố đều phải dừng lại để tài xế, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế; xét nghiệm nhanh COVID-19 những trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm.

0c84414427f3d3ad8ae2.jpg
Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu (Đội CSGT số 14, Phòng CSGT - CATP Hà Nội) cho biết: “Tại các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra các phương tiện vận tải, ô tô cá nhân ra, vào thành phố và đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc.

5f99106ab6dd42831bcc.jpg
Theo Thiếu tá Hậu, các chốt kiểm dịch có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, ôtô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch), đảm bảo an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Đồng thời tiến hành dừng xe, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch cho cá nhân, cho cộng đồng và toàn thể xã hội. Những trường hợp nghi ngờ, lực lượng chức năng có thể tiến hành xét nghiệm nhanh, khử khuẩn”.

3774c428b19f45c11c8e.jpg
Các chốt kiểm dịch cũng kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, TP khác trở về Hà Nội.

“Qua công tác tuyên truyền, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, sáng nay (14/7) đại đa số người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát và các hướng dẫn của cơ quan chức năng về việc khai báo y tế, đo thân nhiệt”, Thiếu tá Hậu thông tin.

Là một trong số những tài xế phải quay đầu do không đảm bảo quy định phòng chống dịch, ông Phan Văn Lượng (38 tuổi, quê Xuân Lộc, Đồng Nai) chia sẻ: “Từ ngày 12/7, tôi điều khiển xe tải chở hàng đông lạnh mang từ TP. HCM ra Hà Nội. Đến sáng 14/7, khi đi qua trạm soát vé cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và yêu cầu quay đầu.

9c40d4a37014844add05.jpg
Tài xế Lượng vô cùng bất ngờ khi phải quay đầu xe mặc dù đã có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19

"Bản thân tôi cũng đã có kết quả test nhanh âm tính với COVID-19 do Trung tâm y tế Núi Thành - Sở Y tế Quảng Nam cấp ngày 13/7. Khi tôi thắc mắc thì được các cán bộ y tế giải thích và hướng dẫn phải test bằng phương pháp PCR mới được vào Hà Nội”, ông Lượng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế "ngậm ngùi" quay đầu tại cửa ngõ Thủ đô trong ngày đầu thực hiện chốt chặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO