Tại sao chúng ta bị hôi miệng vào buổi sáng?

Tường San| 01/07/2022 07:03

Hôi miệng vào buổi sáng là một vấn đề quen thuộc với nhiều người, nhưng đừng coi đó là điều hiển nhiên vì bạn hoàn toàn có thể tránh tình trạng này bằng những cách đơn giản.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng vào buổi sáng là do niêm mạc miệng bị khô. Khi chúng ta ngủ, lượng nước bọt tiết ra ít hơn và miệng trở nên khô. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho sự sinh sản và hoạt động của vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu. Điều này đặc biệt đúng đối với những người thở bằng miệng hoặc ngáy khi ngủ.

Có những yếu tố khác ảnh hưởng đến sự xuất hiện của mùi hôi. Ví dụ, dùng một số loại thuốc.

Nhiều người lớn tuổi phàn nàn về tình trạng hôi miệng ngày càng trầm trọng hơn theo tuổi tác. Đặc biệt, lý do cho điều này có thể là do họ dùng thuốc.

Dị ứng cũng có thể gây ra mùi: chất nhầy tích tụ trong cổ họng là nguồn thức ăn cho vi khuẩn.

Vệ sinh răng miệng kém là một lý do nữa.

Và cuối cùng là những thực phẩm được tiêu thụ trước khi đi ngủ. Ví dụ, hành, tỏi hoặc gia vị có mùi nồng có thể khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu khi thức dậy.

hôi miệng, cách chữa hôi miệng, sức khỏe

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây hôi miệng vào buổi sáng khi bạn thức dậy?

Làm thế nào để loại bỏ mùi hôi miệng

Không thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi từ miệng vào buổi sáng, nhưng bạn có thể kiểm soát nó. Dưới đây là một số mẹo về cách thực hiện:

Đánh răng kỹ. Đánh răng ít nhất hai phút. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, nên đi ngủ ngay và không nên ăn uống gì thêm.

Làm sạch lưỡi của bạn. Nhiều vi khuẩn gây hôi miệng được tìm thấy trên lưỡi. Ngay cả khi bạn siêng năng đánh răng hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa, bạn có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn nếu không làm sạch lưỡi. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng dụng cụ cạo lưỡi.

Sử dụng chỉ nha khoa. Với công cụ này, bạn có thể làm sạch những gì mà bàn chải không làm được. Điều đặc biệt quan trọng là phải làm điều này trước khi đi ngủ để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn trong miệng, có thể tích tụ vi khuẩn trong đêm.

hôi miệng, cách chữa hôi miệng, sức khỏe

Uống nhiều nước hơn. Nước sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều nước bọt hơn và do đó làm giảm lượng vi khuẩn có hại. Nhưng chúng tôi chỉ đang nói về nước tinh khiết, không phải về nước trái cây, nước ngọt hay cà phê.

Sử dụng nước súc miệng. Khi bạn không có thời gian để đánh răng, hãy sử dụng nước súc miệng, nhưng luôn cố gắng đánh răng càng sớm càng tốt. Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất: nếu nó nói để giữ chất lỏng trong miệng của bạn trong 30 giây, bạn nên tuân theo quy tắc này; nếu không sẽ không có hiệu lực. Bởi vì nó có nghĩa rằng đó là thời gian tác nhân cần để loại bỏ vi khuẩn.

Ăn nhiều rau hơn. Chất diệp lục có trong các loại thảo mộc tươi như mùi tây, húng quế, bạc hà hoặc ngò, có thể giúp chống lại mùi hôi.

hôi miệng, cách chữa hôi miệng, sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao chúng ta bị hôi miệng vào buổi sáng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO