Tài khoản "bốc hơi" 50 triệu đồng vì cuộc gọi giả danh công an

D. Thảo| 27/04/2022 10:14

BVCL - Kẻ gian giả mạo công an, gọi điện đến nạn nhân để yêu cầu điều tra về một vụ rửa tiền. Đây là mánh khoé không mới nhưng vẫn khiến nhiều người nhẹ dạ mắc bẫy.

dien-thoai-1508208060492-1632298974101996193922.jpg
Ảnh minh họa

Thời gian qua, rất nhiều nạn nhân đã lên cơ quan Công an trình báo về việc mất tài sản khi bị kẻ gian giả danh Công an lừa đảo. Mặc dù công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh nhưng vẫn có những người mắc bẫy.

Vào ngày 18/4, một thanh niên sinh năm 1998, trú tại tỉnh Hà Nam đến CAP Quan Hoa, quận Cầu Giấy trình báo về việc tài khoản ngân hàng bỗng dưng "bốc hơi" 50 triệu đồng, sau khi thanh niên này nghe một cuộc điện thoại.

Theo đó, đầu bên kia tự xưng là Công an, thông báo thanh niên này vi phạm giao thông, đồng thời liên quan đến một vụ mua bán tài khoản ngân hàng để rửa tiền.

Nạn nhân khẳng định bản thân không vi phạm giao thông, càng không liên quan đến việc rửa tiền, nên sau đó đối tượng liền yêu cầu chuyển 50 triệu đồng có trong tài khoản ngân hàng đến số tài khoản đối tượng cung cấp để xác minh nguồn gốc số tiền trên.

Do chủ quan, nam thanh niên này đã làm theo. Sau khi chuyển tiền, nạn nhân liên hệ lại với kẻ trên thì bị chặn số. Biết mình bị lừa, người này đã đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tránh "mắc bẫy của đối tượng xấu". Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã bảo mật OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản "bốc hơi" 50 triệu đồng vì cuộc gọi giả danh công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO