Sóc Trăng hỗ trợ TP HCM, lan tỏa tình người trong đại dịch

Tuấn Phong| 24/07/2021 22:02

BVCL - Mấy ngày qua, các ban ngành, đoàn thể, nhân dân Sóc Trăng đã tích cực vận động, cung cấp kịp thời lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh cho người dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch TP.HCM và trong tỉnh, lan tỏa tình người ấm áp trong đại dịch.

anh-1-1-(1).jpg
Đoàn xe "Nghĩa tình" của Sóc Trăng chở hàng thiết yếu hỗ trợ đồng bào vùng dịch TP Hồ Chí Minh.

Vì Thành phố  Hồ Chí Minh yêu thương

Trước khi Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (ngày 19/7) thì tại Thành phố Hồ Chí Minh dịch bệnh đã diễn biến phức tạp, nhiều địa bàn bị phong tỏa để phòng, chống dịch. Được sự vận động của MTTQVN tỉnh Sóc Trăng và Sở Công Thương tỉnh, trong chiều 19/7, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức đợt xuất phát đầu của “Những chuyến xe nghĩa tình” gồm 5 xe đông lạnh, xe tải chở gần 40 tấn hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đồng bào tại TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, đợt vận động này, ngoài số tiền gần 250 triệu đồng của Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ mua rau, củ, quả, hàng nông, thủy sản của người dân vùng dịch ở Sóc Trăng thì các Sở, ngành trong tỉnh cũng vận động thêm để mua gần 40 tấn hàng gồm: Gạo, nông sản, mỳ gói, thủy sản đông lạnh, thủy sản khô và hàng thiết yếu khác. Tổng giá trị hàng hóa vận động đợt này trên 600 triệu đồng.

Những tấn hàng thiết yếu này là những tấm lòng của người dân Sóc Trăng gửi tặng TP Hồ Chí Minh thân yêu. Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng cho biết, trước đó, MTTQ tỉnh Sóc Trăng cũng đã trích 500 triệu đồng ủng hộ TP Hồ Chí Minh thông qua MTTQ thành phố để góp phần chung tay cùng cả nước hỗ trợ TP Hồ Chí Minh sớm vượt qua cơn đại dịch COVID-19.

anh-2(3).jpg
Phụ nữ thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) gói bành Tét ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Người góp công, người góp của

Hoạt động gói bánh tét, bánh ít gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, đã được chị em trong hội phụ nữ thị xã Ngã Năm thực hiện từ những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện đến nay. Các điểm gói bánh luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch như yêu cầu mọi người đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Theo Hội LHPN thị xã Ngã Năm từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, chị em hội viên phụ nữ các xã, phường đã gửi tặng các chốt phòng dịch trên 3.000 bánh các loại, chủ yếu là bánh ít, bánh lá dừa, bánh tét...

Anh Nguyễn Thanh Tùng, một đảng viên ở khóm Tân Quới, Phường 2, thị xã Ngã Năm đã cùng bà con kéo cá nhà nuôi trong ao gửi tặng hơn 500 kg cá các loại nhằm góp vào bữa ăn phục vụ các chiến sĩ đang trực ở các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ 0 đồng Sóc Trăng cho biết, câu lạc bộ đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để kịp thời gửi hỗ trợ Huyện đoàn Trần Đề 50 thùng mì cùng một số nhu yếu phẩm và Thị đoàn Vĩnh Châu 80 thùng mì, 200kg gạo cùng các nhu yếu phẩm, rau củ quả các loại để các đơn vị tổ chức hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Câu lạc bộ 0 đồng cũng đã trợ giúp người dân Vĩnh Châu tiêu thụ trên 3,5 tấn nhãn xuồng đang trong mùa thu hoạch với giá thu mua hỗ trợ là 16.600 đồng/kg, qua đó góp phần giúp nông dân trồng nhãn giải quyết đầu ra cho trái nhãn xuồng (một đặc sản của Vĩnh Châu) trong mùa dịch bệnh.

Thị xã Vĩnh Châu hiện là địa phương có nhiều ca mắc COVID-19 nhất của tỉnh Sóc Trăng với 43 người, nhiều địa bàn tại thị xã bị phong tỏa trước khi áp dụng Chỉ thị 16, đời sống người dân cũng rất khó khăn, nên anh em trong câu lạc bộ đã bàn với nhau vận động thêm nhu yếu phẩm, gạo, mì, vật dụng y tế, các nông sản… để mang xuống hỗ trợ cho bà con, anh Nguyễn Ngọc Nghiệp chia sẻ.

Cũng với mục đích hỗ trợ người dân khó khăn đang bị cách ly, Huyện đoàn Mỹ Tú đã có sáng kiến lập ra các đội nhóm thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”. Theo chị Thái Dương Hồng Ngọc, Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú, mô hình rất có hiệu quả từ khi toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, qua đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên của địa phương có thể giúp các hộ dân đang bị cách ly do dịch COVID-19 đi chợ, mua đồ theo yêu cầu.

anh-3.jpg
Hàng huy động của Câu lạc bộ 0 đồng tặng người dân vùng ảnh hưởng dịch COVID-19.

Giáo viên Sóc Trăng đồng hành chống dịch

Đến sáng 24/7, toàn tỉnh đã có 108 ca dương tính, hàng ngàn ca F1, F2 đang bị cách ly tập trung hoặc trong vùng dịch phải phong tỏa. Cùng đồng hành với công tác phòng, chống dịch, nhiều giáo viên ở Sóc Trăng dù đang được nghỉ hè nhưng vẫn tích cực tham gia các công việc khác nhau với mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Tại huyện Mỹ Xuyên, từ 3 giờ sáng, các cô giáo của Trường Thực hành Sư phạm (ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên) đã rời nhà đến trường bắt tay vào công việc. Mỗi ngày, tổ giáo viên và các tình nguyện viên nấu hơn 800 suất cơm phục vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ và những người đang thực hiện cách ly ở đây. Bữa cơm có đủ các món canh, xào, mặn. Sau khi nấu xong, cơm và thức ăn được cho vào hộp rồi chở xuống tận nơi phát cho mọi người. Tuy vất vả một chút nhưng ai cũng thấy vui vì được góp phần nhỏ vào công tác chống dịch với cộng đồng.

Để có những suất cơm phục vụ những người đang ở vùng cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên, ban đầu những giáo viên này tự nguyện đóng góp và vận động người thân để nấu khoảng 100 suất ăn, nhưng khi biêt các cô giáo có nghĩa cử đẹp, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ và ủng hộ cho những suất cơm nghĩa tình.

Một doanh nghiệp ở thị trấn Mỹ Xuyên ủng hộ 500kg gạo ST25 (gạo ngon nhất thế giới năm 2019), một doanh nghiệp cũng ở thị trấn Mỹ Xuyên ủng hộ cả tấn rau củ, doanh nghiệp khác ở thành phố Sóc Trăng ủng hộ 100kg lạp xưởng (và cam kết sẽ ủng hộ trên 1 tấn trong suốt những ngày cách ly). Nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cá, thịt... cho các cô giáo nấu trên 800 suất cơm mỗi ngày.

Không chỉ ở Mỹ Xuyên, nhiều giáo viên ở thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và các địa phương khác trong tỉnh hiện cũng đang tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch tại địa phương với công việc nấu cơm, đưa cơm, góp công, góp của hỗ trợ người dân vùng dịch và những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng hỗ trợ TP HCM, lan tỏa tình người trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO