Số ca mắc mới COVID-19 tại Trung Quốc cao kỷ lục trong 6 tháng

Tào Đạt (Theo Reuters)| 07/07/2021 19:43

BVCL - Ngày 7/7, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này ghi nhận 57 ca mắc COVID-19, đây là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất tại Trung Quốc kể từ 6 tháng trở lại đây.

Trong số ca nhiễm mới, có 15 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, thuộc thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam. 

Hiện tại, thành phố này đã phong tỏa từ 2 ngày trước, sau khi xuất hiện 3 ca mắc COVID-19. Đa số cơ sở kinh doanh bị đóng cửa và người dân được yêu cầu ở trong nhà. Các ca mắc mới này được phát hiện trong quá trình xét nghiệm diện rộng đối với 270.000 cư dân của Thụy Lệ.

Người dân sống hoặc học tập tại Thụy Lệ được phép vào thành phố nếu xuất trình giấy tờ hợp lệ. Người cần rời thành phố với lý do đặc biệt phải xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 3 ngày và cần được cơ quan chức năng chấp thuận.

covid-19-trung-quoc.jpg
Nhân viên y tế của Trung Quốc lấy mẫu xét nghiêm COVID-19. Ảnh: Tân Hoa Xã

Được biết, thành phố Thụy Lệ nơi có chung đường biên giới với Myanmar. Do đó, thành phố này là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao thương biên giới giữa hai nước. Giới chức Thụy Lệ cho biết họ sẽ tăng cường kiểm soát biên giới. 

Trước đó, Thụy Lệ từng có đợt bùng dịch vào tháng 3 vừa qua. Đến tháng 4/2021, thành phố này đã khởi động chương trình tiêm chủng mở rộng cho tất cả người dân.

Tính đến ngày 7/7, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc hiện tại là 91.949 ca, trong đó có 4.636 ca tử vong.

Trung Quốc vẫn đang theo đuổi chiến lược dập tắt các cụm dịch nhỏ, tránh lây lan thành các cụm dịch quy mô lớn và xét nghiệm hàng loạt. 

Theo báo cáo của ngành Y tế Trung Quốc, tình hình dịch bệnh COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát. Từ ngày 23/6 đến ngày 4/7, Trung Quốc không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Trung Quốc dự định tiêm chủng cho 80% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng. Hiện, Trung Quốc đã tiêm ít nhất 1,3 tỷ liều vaccine phòng COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc mới COVID-19 tại Trung Quốc cao kỷ lục trong 6 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO