Sau nhiều ngày suy giảm số ca nhiễm mới COVID-19 bật tăng tại Mỹ

T. Trang - T/h | 15/07/2021 09:25

BVCL - Tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ đang có những diễn biến xấu do số ca nhiễm mới bật tăng trở lại. Biến thể Delta đang đặt ra thách thức mới cho nỗ lực chống dịch của Mỹ.

my-1.jpg
Sau nhiều ngày suy giảm số ca nhiễm mới COVID-19 bật tăng tại Mỹ

Tỷ lệ ca nhiễm mới trong tuần qua tại 31 bang tăng hơn 50% so với tuần trước, số ca nhiễm mới tập trung ở các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Missouri, nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất tại Mỹ là một trong số bang đang gánh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do biến thể Delta gây ra.

Ông Sam Page - St. Louis, bang Missouri, Mỹ cho biết: "Ở một số khu vực của Missouri, số ca nhiễm COVID-19 đã vượt qua bất kỳ con số nào chúng ta từng thấy trong suốt thời kỳ đại dịch".

my-2.jpg
WHO kêu gọi các nước giàu không đặt thêm vaccine để tiêm nhắc lại do nhiều nước trên thế giới chưa có vaccine - Ảnh: Reuters

Trong tuần qua, số ca nhiễm mới đang tăng cao ở giới trẻ tuổi từ 30 đến 50 tuổi, thậm chí là ở trẻ em. Hiện chỉ có 25% trẻ em từ 12-15 tuổi được tiêm chủng đầy đủ, 37% với trẻ từ 16-17. Giới chức y tế Mỹ lo ngại, ngay cả 25 triệu người Mỹ mới tiêm được 1 liều vaccine COVID-19 cũng có nguy cơ bị lây nhiễm do biến thể Delta. Hiện gần một nửa dân số Mỹ đã được chích ngừa đầy đủ vaccine.

Để đối phó với các biến thể mới, nguy hiểm, hãng dược phẩm Pfizer đang thảo luận về việc xin cấp phép thêm liều vaccine tăng cường ngừa COVID-19. Song giới chức y tế Mỹ cho rằng, giờ chưa phải thời điểm cần thiết để có thêm 1 liều vaccine thứ ba tiêm cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau nhiều ngày suy giảm số ca nhiễm mới COVID-19 bật tăng tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO