Sạt lở đất ở Nhật Bản: Ít nhất đã 3 người thiệt mạng và 113 người mất tích

Tào Đạt (Theo Reuters, NHK)| 05/07/2021 10:28

BVCL - Tính đến ngày 5/7, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 100 người mất tích trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng vừa qua tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka, miền Trung nước này.

Đêm 4/7, ông Sakae Saito, Thị trưởng thành phố Atami xác nhận, cùng với việc có tới 113 người mất tích, hiện còn rất nhiều ngôi nhà, xe cộ bị chôn vùi dưới bùn và đất đá mà lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nhấn mạnh, chính phủ sẽ nỗ lực, khẩn trương chỉ đạo tổ chức cứu hộ, tìm kiếm những người còn đang mất tích. Ông Suga Yoshihide chỉ thị cho các Bộ trưởng tập trung ưu tiên bảo vệ sinh mạng của người dân, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

sat_lo_0.jpg
Hiện trường vụ sạt lở đất. Ảnh: Reuters

Khoảng 1.000 cảnh sát và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, lính cứu hỏa, máy bay không người lái và nhiều loại máy móc thiết bị hỗ trợ đã được huy động tham gia tìm kiếm những người còn mất tích.

Như đã thông tin, khoảng 10h30 phút sáng 3/7 (theo giờ địa phương), một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka.

Đến nay, vụ lở đất này đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 113 người mất tích, hơn 130 ngôi nhà bị cuốn trôi và phá hủy hoặc bị vùi lấp. Sau trận lũ bùn, nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán khoảng 20.000 hộ dân.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất tại một số vùng ở Shizuoka và tỉnh Kanagawa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất ở Nhật Bản: Ít nhất đã 3 người thiệt mạng và 113 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO