Sáng 7/3, chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam ở Ukraine về nước cất cánh

N. Diễm| 07/03/2022 16:17

BVCL - 11h30 sáng 7/3, chuyến bay đầu tiên đón người Việt Nam ở Ukraine về nước do Vietnam Airlines thực hiện với chặng bay Romania - Hà Nội sẽ cất cánh tại Nội Bài.

vna-10562858.jpg
Máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh để đón công dân Việt Nam từ Ukraine về nước

Chuyến bay mang số hiệu VN89 cất cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 11h30, sẽ đón người Việt tại Romania và quay về Nội Bài vào 9h30 ngày 8/3.

Chuyến bay VN89 thực hiện bằng máy bay Boeing 787, dự kiến sẽ có 283 hành khách trên chuyến bay đầu tiên này.

Được biết, phi hành đoàn là những người có nhiều giờ bay, có kinh nghiệm. Tiếp viên là các tiếp viên trưởng, những người có kinh nghiệm trong xử lý tình huống.

Vietnam Airlines là hàng bay sở hữu đội tàu bay thân rộng gồm Airbus A350 và Boeing 787-9, 787-10 hiện đại, tầm bay thẳng đường dài liên tục đến các nước châu Âu hay Mỹ, có số ghế chuyên chở lớn. Đây là những yếu tố thuận lợi tiên quyết cho việc giải cứu người dân Việt đang mắc kẹt từ vùng chiến sự tại Ukraine.

Vietnam Airlines từng liên tục tham gia giải cứu, bảo hộ công dân về nước rất nhiều lần trên khắp các châu lục từ nhiều năm trước. Những chuyến bay giải cứu này có một điều đặc biệt là sự chuẩn bị phải hết sức chu đáo, khẩn trương từ việc lựa chọn sử dụng máy bay; xin cấp phép bay qua các quốc gia, vùng lãnh thổ; lên phương án đường bay như thế nào để đảm bảo an toàn. 

Trước đó, Vietnam Airlines đã chọn 6 địa điểm xung quanh Ukraine với thời gian bay một chiều từ 9 đến 14 tiếng. Cụ thể, đường bay từ Hà Nội - Warsaw (Ba Lan). Kế đó là Hà Nội - Budapest (Hungary), Hà Nội - Bratislava (Slovakia), Hà Nội - Moskva (Nga), Hà Nội - Minsk (Belarus), Hà Nội - Bucharest (Romania).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 7/3, chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam ở Ukraine về nước cất cánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO