Sản phẩm nội thất của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Mỹ

Tào Đạt| 19/05/2021 19:11

BVCL - Xu hướng gia tăng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tuy chậm nhưng ổn định trong 16 năm qua. Riêng năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Mỹ đạt 7,4 tỷ USD.

Ngày 17/5, trang tin Furniture Today (Mỹ) đã đăng bài bình luận về việc Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu đồ nội thất sang Mỹ nhiều nhất trong năm 2020.

Thông tin này không gây ngạc nhiên cho giới chuyên gia trong ngành, song vẫn là câu chuyện thu hút người đọc, đặc biệt là khi lâu nay vẫn có nhầm tưởng rằng Việt Nam không nằm trong danh sách 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu sang Mỹ.

xuat-khau-do-noi-that.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, tác giả bài viết khẳng định, xu hướng gia tăng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tuy chậm nhưng ổn định trong 16 năm qua.

Trong năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Mỹ đạt 7,4 tỷ USD - tăng 31% so với một năm trước đó (năm 2005 con số này là 670 triệu USD).

Cũng theo bài viết này, Mỹ đang chuyển hướng tìm kiếm sản phẩm nội thất của Việt Nam. Ngay cả các ngành hàng khác như hàng hóa phục vụ ăn uống, giải trí cũng nằm trong số những mặt hàng Mỹ tăng cường nhập khẩu từ Việt Nam. Hiện Việt Nam đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ghế ngồi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm nội thất của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO