Rán nem không hề đơn giản, đầu bếp kinh nghiệm tiết lộ muốn nem giòn rụm lâu ỉu phải thả thêm thứ này

Tường San| 14/08/2022 08:31

Món nem rán tưởng đơn giản ai cũng có thể làm được. Thế nhưng để món ăn ngon được giòn rụm, lâu ỉu thì không phải ai cũng biết.

nem rán giòn rụm, mẹo nấu ăn, dạy nấu ăn

Để món nen rán ngon giòn và không bị ỉu thì khi trộn nhân nem, gói và lúc rán cũng cần chú ý.

Khi làm nhân thì món trứng được xem là một trong những nguyên liệu quan trọng để tăng tính liên kết giữa các loại nguyên liệu với nhau. Vì vậy trong khi trộn nhân bạn chỉ nên xác định lượng trứng để trộn nhân ở mức vừa đủ.

Cách trộn nhân nem:

Nếu như bạn cho quá nhiều trứng thì lớp vỏ ngoài của nem rất dễ bị ướt và nhân nem bên trong sẽ bục ra ngoài trong khi rán. Còn nếu cho trứng quá ít, độ kết dính của nhân nem bị thấp đi. Điều này dẫn đến lớp nhân trở nên khô và hương vị của món ăn không còn ngon như mong đợi. Ngoài ra, khi làm nhân nem bạn cũng nên lưu ý tới phần ngâm miến nếu ngâm lâu miến bị nhũn ăn cũng kém ngon.

nem rán giòn rụm, mẹo nấu ăn, dạy nấu ăn

Cách gói nem

Trong khi gói nem, chỉ nên gói chắc chứ không gói chặt. Vì nếu gói quá chặt, miến và trứng khi được rán sẽ không có không gian để nở ra. Từ đó làm rách lớp bánh đa bên ngoài và làm hỏng đi kết cấu đẹp mắt của món ăn.

Ngoài ra, một trong những bí quyết giúp món nem của bạn giòn tan để lâu không ỉu là bạn nên phết nước đường hoặc giấm lên bánh đa trước khi gói. Có hai cách để pha nước phết lên nem, giúp nem giòn và đẹp mắt hơn khi rán:

- Cách 1: Pha một chén nước đường loãng rồi phết lên xung quanh cuộn nem chưa rán.

- Cách 2: Đổ nước ngập 1/2 chén rồi cho 1 muỗng giấm gạo vào và khuấy đều. Sau đó, phết lên bánh đa trước khi gói để làm mềm bánh. Ngoài công dụng giúp nem khi rán giòn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, cách này còn giúp bạn cuốn nem một cách tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

nem rán giòn rụm, mẹo nấu ăn, dạy nấu ăn

Sau khi hoàn thành xong công đoạn cuốn nem, đừng vội đem đi rán ngay mà hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 20 phút để kết cấu của nem được chặt và khô hơn. Bí quyết này sẽ giúp cuốn nem sau khi rán giòn hơn rất nhiều.

nem rán giòn rụm, mẹo nấu ăn, dạy nấu ăn

Cách rán nem: Nên rán nem làm 2 lần

Bước 1: Đối với lần rán đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, đổ dầu vào rồi bật bếp. Đợi dầu nóng thì cho nem vào rán sơ với lửa nhỏ rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 2: Sau đó, bạn đổ lượng dầu cũ đi, cho dầu mới vào chảo và vắt thêm một ít nước cốt chanh vào dầu, đun nóng dầu rồi cho nem vào rán cho tới khi chín vàng ở lần hai. Như vậy thì nem có màu vàng ươm đẹp mắt và độ giòn rụm của món ăn sẽ hấp dẫn. Hơn nữa, việc cho nước cốt chanh ngoài giúp nem thêm vàng giòn mà còn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị dầu bắn lên khi chiên.

nem rán giòn rụm, mẹo nấu ăn, dạy nấu ăn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rán nem không hề đơn giản, đầu bếp kinh nghiệm tiết lộ muốn nem giòn rụm lâu ỉu phải thả thêm thứ này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO