Quảng Ninh: Sạt lở kè vùi lấp 4 công nhân, 3 người tử vong

T.Phương (T/h)| 12/08/2021 11:53

BVCL - Mưa lớn liên tục nhiều ngày khiến một bờ kè đá ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) sạt lở vùi lấp 4 người công nhân. Trong số đó, 3 người tử vong tại chỗ.

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 12/8, người dân tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long đã phát sự cố sạt lở đất đá vào khu lán tạm thuộc tổ 8, phường Bãi Cháy đã điện cầu cứu cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng có mặt kịp thời xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành có mặt, chỉ đạo công tác cứu hộ.

mua-lon-gay-sat-lo-o-quang-ninh-khien-3-nguoi-tu-vong-4.jpeg
Hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp 4 người tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h30 cùng ngày, một thi thể đã được đưa ra khỏi đống đất đá. Đến khoảng 8h20, nạn nhân thứ hai được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Đến 9h ngày 12/8, tất cả 4 nạn nhân được cứu hộ, đưa ra khỏi đống đất đá, trong đó chỉ 1 người sống sót, hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tích cực cứu chữa.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở bờ kè ở cạnh một công trình xây dựng. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

Cơ quan chức năng TP. Hạ Long đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở, xác minh danh tính những người tử vong để bàn giao cho gia đình làm hậu sự.

Bước đầu, TP. Hạ Long hỗ trợ gia đình mỗi người chết 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sạt lở kè vùi lấp 4 công nhân, 3 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO