Quảng Ninh: Một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại

T.Phương (T/h)| 08/06/2021 11:53

BVCL - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại có kiểm soát gắn với phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới từ 12h trưa ngày 8/6.

Theo đó, các cơ sở hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, tầm soát chủ động trong suốt quá trình hoạt động. Hàng tuần phải tiến hành xét nghiệm định kỳ cho một bộ phận cán bộ, nhân viên.

Các địa phương gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh khi các cơ sở dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ, đón khách du lịch nội tỉnh...

chot-kiem-soat_ikte.jpg
Sau 1 tháng không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng, Quảng Ninh cho phép 1 số dịch vụ hoạt động trở lại.

Như vậy, tính từ ngày 7/5 đến 6/6, Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng sau 30 ngày. Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến sáng 7/6, đã giám sát được 414 trường hợp về từ TP.HCM; trong đó, 358 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, các trường hợp còn lại đang triển khai lấy mẫu. Quảng Ninh tiếp tục triển khai giám sát phát hiện các trường hợp liên quan đến các địa phương có dịch.

Trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Quảng Ninh thực hiện phương châm siết chặt phòng, chống dịch từ bên ngoài bằng biện pháp thích hợp nhất, nới lỏng bên trong một cách có kiểm soát. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chú trọng công tác chống dịch từ cơ sở thông qua việc củng cố các năng lực phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, bản, khu phố, xã, phường, thị trấn.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo triệt để việc thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, Các địa phương rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi đang có dịch, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh; tạo thuận lợi cho hoạt động giao thông, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa giữa các địa phương đang có dịch với Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO