Quảng Ninh: Đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong quý I

D. Thảo| 11/04/2022 16:54

BVCL - Quý 1/2022, Quảng Ninh đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 3.100 tỷ đồng.

du-lich-gio-to-8804.jpg
Du khách du lịch tại bãi tắm Hòn Gai. Ảnh: Thanh niên

Sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, du lịch Quảng Ninh đang có nhiều tín hiệu tích cực và từng bước phục hồi. Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh quý I/2022 đạt khoảng 2,1 triệu, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với thế mạnh thắng cảnh thiên nhiên Vịnh Hạ Long và các di sản văn hóa tâm linh, khi Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế, Quảng Ninh đã đón gần 500 nghìn lượt khách trong tháng 3, doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 32%, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành tăng 24,1%. Gần đây nhất, 134 khách du lịch đến từ Hoa Kỳ theo tour trọn gói và sử dụng dịch vụ tàu nghỉ đêm trên vịnh. 

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: "Trong tháng 4 này, chúng tôi cũng đón 1 số đoàn khách đến từ Hàn Quốc, tập trung là khách chơi golf. Và Quảng Ninh có thế mạnh lớn về các sân golf, ngoài ra còn có Vịnh Hạ Long và Yên Tử. Đây là những không gian để chúng ta mở rộng các dịch vụ du lịch. Chúng tôi đang làm việc với các tập đoàn lớn để triển khai các chương trình này và xúc tiến quảng bá du lịch".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong quý I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO