Quảng Ngãi tạm dừng 2 dự án điện mặt trời

D. Thảo| 18/04/2022 14:15

BVCL - Tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo tạm dừng việc đầu tư Nhà máy điện mặt trời đầm An Khê và Nhà máy điện mặt trời Đầm Nước Mặn (còn gọi là An Khê 2).

dam-an-khe.jpg
Tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo tạm dừng việc đầu tư Nhà máy điện mặt trời đầm An Khê và Nhà máy điện mặt trời Đầm Nước Mặn (còn gọi là An Khê 2)

Năm 2017, tỉnh thống nhất chủ trương cho đầu tư 2 dự án điện mặt trời tại khu vực đầm An Khê ở xã Phổ Khánh và đầm Nước Mặn ở xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Tuy nhiên, nội dung đề xuất đầu tư và vị trí dự kiến của 2 dự án chưa phù hợp với đồ án Quy hoạch chung đô thị Đức Phổ đến năm 2035, chưa được phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch chung phát triển điện lực quốc gia. Khu vực đề xuất dự án còn có nguy cơ phá vỡ không gian sinh tồn và ảnh hưởng đến không gian của di sản Văn hóa Sa Huỳnh. Trong khi đó, đầm An Khê đã được đưa vào khoanh vùng bảo vệ di tích quốc gia đặc biệt. Dự án có thể gây cản trở trong việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu tạm dừng việc đầu tư cả 2 dự án cho đến khi được Chính phủ duyệt bổ dung vào Quy hoạch chung phát triển điện lực quốc gia. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, khi nào có quy hoạch về điện và giá, để có cơ sở triển khai dự án thì cần xác định hiệu quả kinh tế của dự án đối với nhà nước, người dân và nhà đầu tư. Rà soát lại nhiệm vụ cắm mốc bảo vệ khu vực di tích tại đầm An Khê. Các sở, ngành, địa phương liên quan đánh giá tác động kinh tế, xã hội, mức độ tác động đến đời sống của các hộ dân sống xung quanh khu vực đầm An Khê và tác động môi trường của dự án để có thông tin rõ ràng, lấy ý kiến đầy đủ của người dân nếu tiếp tục triển khai dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi tạm dừng 2 dự án điện mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO