Quảng Nam: Bắt Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An

Q. Chữ| 12/12/2021 18:12

BVCL - Ông Phạm Văn Điểu - Giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư và xây dựng TP Hội An đã bị Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi “thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng các đơn vị liên quan đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc BQLDA Đầu tư và xây dựng TP Hội An (Quảng Nam) từ ngày 11/12.

Ông Phạm Văn Điểu bị bắt tạm giam do có liên quan đến gói thầu dự án xây dựng bờ kè sinh thái Cẩm Kim (TP Hội An) giai đoạn 2 và các dự án khác đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Khởi tố Giám đốc Ban lý dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An -0
Khởi tố Giám đốc Ban lý dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An -0
Công an TP Tam Kỳ phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng các đơn vị liên quan đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nhà đối với ông Giám đốc BQLDA xây dựng TP Hội An - Phạm Văn Điểu.

Hành vi vi phạm trong công tác tổ chức đấu thầu các dự án tại TP Hội An nằm trong quá trình mở rộng vụ án Trần Thanh Dũng (SN 1983, trú tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn – Kỹ thuật Xây dựng Đ.B.A...

Cụ thể, Trần Thanh Dũng bị bắt trước đó vì hành vi “vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.  Ông Dũng liên kết với một số người thành lập các công ty để tham gia và dàn xếp các gói thầu xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đã yêu cầu chấn chỉnh tình trạng một số lãnh đạo BQLDA đầu tư xây dựng ở các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Quảng Nam có sai phạm, tồn tại trong công tác đấu thầu.

Để xảy ra tình trạng trên, ngoài một số nguyên nhân khách quan, còn có nguyên nhân chủ quan là chưa có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của lãnh đạo, của chủ đầu tư các dự án đối với đơn vị tư vấn đấu thầu (bên mời thầu) trong việc lập hồ sơ mời thầu, phát hành hồ sơ mời thầu; trách nhiệm và năng lực của cán bộ chuyên môn của một số BQL dự án, vai trò của Tổ Kiểm tra, giám sát đấu thầu trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh hoạt động đấu thầu.

Để chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Giám đốc các BQL dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các BQLDA đầu tư xây dựng trực thuộc cấp huyện, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác đấu thầu theo đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đấu thầu theo đúng quy định; kiên quyết không để xảy ra các trường hợp sai phạm, tồn tại trong đấu thầu.

Người có thẩm quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để giới thiệu hoặc can thiệp bất hợp pháp vào quá trình lựa chọn nhà thầu dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bắt Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO