Quang Hải được báo chí quốc tế không tiếc lời ca ngợi khi sang Pháp thi đấu

22/06/2022 15:35

Tin cựu tiền vệ của CLB Hà Nội - Nguyễn Quang Hải sang Pháp thi đấu được truyền thông nước ngoài quan tâm, đưa tin.

Bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải gần như đã lộ diện. Theo nhiều nguồn tin, ngôi sao đội tuyển Việt Nam đã ký hợp đồng với CLB ở giải hạng 2 Pháp (Ligue 2). Lúc này, người hâm mộ đã khoanh vùng được một vài CLB có khả năng là điểm đến của Quang Hải như Paris FC, Nimes hay Metz.

Tiền vệ quang hải,quang hải sang pháp thi đấu,tuyển thủ việt

Tờ Sina đưa tin, Quang Hải chỉ cách CLB Metz của Pháp thủ tục kiểm tra y tế

Mới đây, tớ Sina của Trung Quốc đã có bài đăng khá dài về tiền vệ Việt Nam. Theo đó, Sina cho rằng Quang Hải quyết định gia nhập CLB Metz. Với việc dẫn nguồn tin cho rằng bản hợp đồng của tiền vệ Quang Hải với CLB Pháp này chỉ còn cách thủ tục kiểm tra y tế là bước tiến lớn không chỉ cho bóng đá Việt Nam, mà còn cả Đông Nam Á.

Tiền vệ quang hải,quang hải sang pháp thi đấu,tuyển thủ việt

Việc sang Pháp thi đấu, Quang Hải trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á

"Việc Quang Hải không còn tha thiết với V.League, mà tìm được khẳng định mình ở châu Âu là cực kỳ xứng đáng để các cầu thủ Đông Nam Á khác phải học hỏi. Nó sẽ góp phần nâng tầm bóng đá khu vực này, giúp cho các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á mạnh lên nhiều, tăng sức cạnh tranh với các đội bóng châu Á khác.

Bên cạnh đó, nó còn là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ với bóng đá Trung Quốc khi các cầu thủ tại đây chỉ muốn nhận lương cao ở quê hương thay vì thách thức các giải đấu cao hơn, từ đó kéo bóng đá nước nhà đi xuống.

Với sự nỗ lực của Quang Hải cùng lứa cầu thủ 'thế hệ vàng' của bóng đá Việt Nam hiện tại, đội tuyển quốc gia nước này đã có những bước tiến thần kỳ. Họ đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục trước khi cầm hòa thành công Nhật Bản - điều mà đội tuyển Trung Quốc có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.

Tiền vệ quang hải,quang hải sang pháp thi đấu,tuyển thủ việt

Cựu tiền vệ CLB Hà Nội sẵn sàng thi đấu ở nước ngoài để tìm kiếm thử thách cho bản thân

Quang Hải - với 3 bàn thắng và một kiến tạo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng tư duy thoát khỏi 'vùng trũng' để 'ra biển lớn' là sự lý giải thuyết phục cho việc đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc dễ dàng.

Mười năm qua, Chinese Super League có được một kỷ nguyên chói lọi, nhưng đi kèm với đó là việc các cầu thủ quốc nội chỉ chăm chăm vào việc hưởng lương cao, mà đánh rơi mất ý chí vươn lên. Ngay cả khi các ngoại binh tiếng tăm ùn ùn đổ về Trung Quốc, họ cũng không thúc đẩy được sự phát triển của các cầu thủ nội địa. Các cầu thủ Trung Quốc có thể có một chút cạnh tranh, học được một chút kỹ năng, song sự tiến bộ là cực kỳ hạn chế.

Điều khó chấp nhận nhất là rất nhiều cầu thủ Trung Quốc từ nước ngoài về nước chỉ để hưởng mức lương cao hơn. Giờ đây khi bong bóng tài chính của Super League vỡ tan tành, cũng là lúc các cầu thủ này tỉnh ngộ ra. Đây là lúc họ phải nhìn vào tấm gương Quang Hải, tấm gương bóng đá Việt Nam để nỗ lực, nếu không muốn bị chôn vùi tên tuổi dưới đống tiền kiếm được".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải được báo chí quốc tế không tiếc lời ca ngợi khi sang Pháp thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO