Quảng Bình: Giải cứu xe dưa bị lật giúp tài xế xe tải

Tuệ Lâm| 28/04/2021 12:27

BVCL - Do trời mưa đường trơn, tài xế mất lái nên xe bị lật nghiêng, gần 30 tấn dưa hấu bị rơi xuống kênh được người dân Quảng bình chung tay giúp đỡ.

Mới đây, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, người dân Quảng Bình đã vẽ nên một hình ảnh đẹp, ấm lòng khi mọi người cùng chung tay giải cứu, giúp tài xế xe tải gặp nạn.

Trước đó, sáng ngày 27/4, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1976, quê ở Bình Định) điều khiển xe tải BKS 81C - 117.42 lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc.

xe-tai-cho-dua-hau-bi-tai-nan.jpg
Gần 30 tấn dưa bị lật xuống kênh

Khi đến địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bất ngờ mất lái khiến xe bị lật nghiêng, gần 30 tấn dưa trên xe đổ tràn xuống kênh nước, chiếc xe bị hư hỏng nặng nhưng rất may anh Sơn bị thương nhẹ được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường chiếc xe bị lật nghiêng, số dưa hấu tràn ra và đổ xuống kênh. Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân tại Quảng Bình đã đăng tải vụ lật xe lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người mua số dưa hấu nói trên giúp tài xế.

Lúc này, rất nhiều người dân ở các xã gần đó như: xã Hạ Trạch, Bắc Trạch, Mỹ Trạch, Thanh Trạch, huyện Bố Trạch và người dân đi đường ngang qua cùng các cháu học sinh đến trợ giúp.

nguoi-dan-giup-thu-gom-dua-hau.jpg
Người dân Quảng Bình chung tay trợ giúp

Người dân lội xuống kênh dưa đưa lên và các cháu học sinh Trường THPT Bắc Thanh Mỹ Hạ đang giờ thể dục cũng ra giúp chuyền dưa đưa lên đường.

Mọi người giúp đỡ thu mua gần hết số dưa hấu, mỗi quả 10- 20 ngàn đồng, có người mua 5 quả đưa 200 ngàn đồng…Bên cạnh đó có rất nhiều người hỗ trợ 300, 500 ngàn đồng và các cháu học sinh cũng hỗ trợ 15, 20, 30 ngàn đồng mà không lấy quả dưa nào.

Chỉ sau mấy tiếng, mọi người đã giúp tài xế xe tải bán xong dưa. Và chuyển cho anh Sơn số tiền 48.735.000 đồng. 

Có thể số tiền này vẫn nhỏ so với thiệt hại. Nhưng điều tuyệt vời này đủ làm ấm lên tình người.

Anh Sơn rất cảm động và đã gửi lời cảm ơn tới người dân Quảng Bình.

Mong rằng, hình ảnh đẹp này sẽ lan tỏa khắp cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Giải cứu xe dưa bị lật giúp tài xế xe tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO