Bình Định: Giám đốc Sở Du lịch và cán bộ Cục Thuế tiếp xúc F0 khi đi chơi golf

Đời sống - Ngày đăng : 19:43, 04/08/2021

BVCL - Chiều 4/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang xác nhận, lãnh đạo tỉnh này đã nắm được thông tin ông Nguyễn Văn D. - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh và ông Nguyễn Công T. - công tác tại Cục Thuế tỉnh trong lúc đi chơi golf đã tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2. F0 này là công nhân ở sân golf của FLC Quy Nhơn.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đang xác minh sự việc và sẽ xử lý vi phạm theo quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng TP Quy Nhơn (Bình Định), từ ngày 31/7 - 1/8, ông D. và ông T. cùng 2 người khác làm việc tại các cơ sở tư nhân có đi chơi golf tại FLC Quy Nhơn.

an-tuong-flc-nhon-ly-16280648236911631956603.jpg
Sân golf FLC Quy Nhơn (tại xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định)

Tại đây, 4 người này có tiếp xúc gần với một công nhân ở sân golf. Hiện công nhân này mới được ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/8.

Ngay sau khi phát hiện F0 trên, ngành y tế tỉnh Bình Định đã thực hiện điều tra thông tin dịch tễ liên quan; hướng dẫn các trường hợp F1 cách ly tại nơi ở, chờ biện pháp cách ly chính thức của cơ quan chức năng.

Hiện, cả 4 người đi chơi golf nói trên có sức khỏe bình thường, đang được cách ly tại nơi ở và đã được lấy mẫu test nhanh. Kết quả xét nghiệm ban đầu đều âm tính.

Từ 6h ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng trong 15 ngày, trên phạm vi toàn tỉnh.

Trước đó, từ 0h ngày 1/6, UBND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè (chỉ cho bán hàng mang về); tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

T. Anh