Phú Quốc - Kiên Giang: Nhóm giang hồ ngang nhiên “lộng hành” nhà dân

Thái Đoàn| 24/03/2022 09:08

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, ông Nguyễn Xuân Thông (SN 1977), ngụ tại ấp xóm Mới, xã Bãi Thơm TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết, trong một tuần nay, ông bị một nhóm giang hồ chiếm nhà, hành hung, phá hoại và chiếm một số tài sản. Sự việc gây hoang mang, lo lắng cho ông và gia đình.

1.jpg
Nhiều đối tượng của băng nhóm “D. Sắt” ngang nhiên vào chiếm nhà ông Nguyễn Xuân Thông ngày 15/3

Theo lời ông Thông, ngày 14/3, trong lúc đi vắng, nhà ông bị một nhóm khoảng 10 người ngang nhiên phá cổng, cửa vào để chiếm nhà và đất. Mọi vật dụng trong nhà đều bị nhóm người này ném ra bên ngoài. Ngày 15/3, ông Thông đã trình báo vụ việc đến Công an xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc về hành vi xâm phạm chỗ ở và phá hoại tài sản.

4.jpg
Công an xã Bãi Thơm kiểm tra hành chính tại nhà ông Thông tối 15/3

Sau khi nhận được đơn trình báo, tối 15/3, Công an xã Bãi Thơm tới nhà ông Thông kiểm tra hành chính và phát hiện một số đối tượng đang ở trong nhà. Công an xã đã những đối tượng này về trụ sở Công an lấy lời khai. Cũng trong đêm 15/3, sau khi kiểm tra, ông Thông đã phát hiện một số tài sản bị “bốc hơi” khỏi nhà như: Máy hàn, máy phát điện, máy bơm di động và máy cắt bàn với tổng giá trị hơn 27 triệu đồng. Từ số tài sản bị mất, ông Xuân đã yêu cầu Công an xã Bãi Thơm lập biên bản hiện trường nhưng không được đáp ứng.

Ngày 16/3, làm việc với các đối tượng chiếm nhà của ông Thông, Công an xã Bãi Thơm yêu cầu nhóm người này không được chiếm nhà, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật. Thế nhưng đến tối cùng ngày, nhóm người này vẫn cho người đến ở trong nhà ông Thông. Đến 22 giờ, Công an xã Bãi Thơm kiểm tra hành chính và phát hiện một đối tượng đang ở trong nhà ông Thông. Công an xã Bãi Thơm đã yêu cầu đối tượng này về Công an xã Bãi Thơm nhưng bị một nhóm 3 người đến cản trở và yêu cầu Công an xã Bãi Thơm thả người.

3(1).jpg
Bạn của ông Thông bị “D. Sắt” đánh vào mặt lúc 23 giờ, ngày 16/3. Ảnh cắt từ camera

Đến 23 giờ 30, sau khi công an rời khỏi hiện trường, một đối tượng cầm đầu nhóm này tên là “D. Sắt” bất ngờ đánh vào mặt ông D, bạn của ông Thông. Sau đó “D. Sắt” còn hăm doạ và đòi chém và giết cả ông Thông.

Cho đến ngày 22/2, nhóm đối tượng này vẫn chiếm nhà, đất của ông Thông trước sự bất lực của chính quyền địa phương và Công an xã Bãi Thơm.

2(1).jpg
Chiếc xe ô tô Toyota Zace, biển số: 60A-182.29 bị nhóm giang hồ Nguyễn Văn Phương đập phá ngày 27/8/2021

Trước đó, vào khoảng 17 giờ, 30 phút, ngày 27/8/2021 ông Nguyễn Xuân Thông (người điều khiển xe) phát hiện xe ô tô Toyota Zace, biển số: 60A-182.29 đang đậu trên đường 30/4 (tại số: 269 đường 30/4, tổ 1, khu phố 1, phường Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên giang) bị nhóm người của Nguyễn Văn Phương đập phá làm hư hỏng như: Kính chắn gió trước và sau, vỡ đèn chiếu sáng, móp khung và bong tróc sơn xe...

5.jpg
Nhóm đối tượng Nguyễn Văn Phương đang dùng búa đập xe vào lúc 17 giờ 30 ngày 18/7/2021. Ảnh cắt từ camera

Ông Thông đưa xe đi giám định và sữa chữa hết hơn 35 triệu đồng. Sự việc đã được trình báo với cơ quan pháp luật đến lập biên bản, ghi hình ảnh toàn bộ hiện trường.

Được biết, ngày 25/2/2022 Viện KSND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã ban hành cáo trạng số 21/CT-VKSPQ truy tố bị can Nguyễn Văn Phương về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại Khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự 2015 và sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ông Nguyễn Xuân Thông cho biết: Tôi mua khu đất này từ năm 2007 đã được trưởng ấp và UBND xã Bãi Thơm xác nhận nguồn gốc đất. Đến năm 2020, tôi xây dựng căn nhà cấp bốn để ở và làm kho chứa nông cụ để sản xuất, canh tác trên khu đất này. Sau đó, nhiều nhóm người đến nhà tôi tự xưng là chủ đất và uy hiếp đòi trả lại đất.

h6.jpg
Thông báo của Viện KSND TP Phú Quốc thông báo về việc truy tố bị can Nguyễn Văn Phương 

Theo thông tin từ UBND xã Bãi Thơm, cho đến nay chính quyền địa phương chưa nhận được đơn, thư nào liên quan đến việc tranh chấp khu đất của ông Nguyễn Xuân Thông.

Được biết, hiện Công an xã Bãi Thơm và TP Phú Quốc đang tiếp tục điều tra và có hồ sơ để xử lý các đối tượng trên.

Hành vi tranh chấp đất mang tính chất côn đồ, theo kiểu xã hội đen bằng các băng nhóm giang hồ ngang nhiên diễn ra công khai có tổ chức, bất chấp pháp luật, mất an ninh trật tự, gây tâm lý hoang mang cho người dân sống trên địa bàn TP Phú Quốc cần được ngăn chặn kịp thời. Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc để xử lý tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc - Kiên Giang: Nhóm giang hồ ngang nhiên “lộng hành” nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO