Phòng, chống đại dịch Covid-19: Mệnh lệnh từ trái tim!

Việt Phương| 05/08/2021 15:54

BVCL - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid-19, để chia sẻ những khó khăn mà TP. HCM và các tỉnh phía Nam đang phải trải qua, hàng nghìn bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế và sinh viên y khoa cùng các tình nguyện viên đã lên đường vào Nam “chia lửa”.

Mệnh lệnh từ trái tim, bổn phận của người thầy thuốc

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tính đến ngày 31/7, riêng tại TP.HCM hiện đang nhận được sự hỗ trợ, chi viện tiếp sức của 44 bệnh viện thuộc các Bộ, ngành T.Ư, các tỉnh, thành trên cả nước với trên 2.500 người là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên. Bên cạnh đó là trên 5.000 tình nguyện viên của các Hội, đoàn thể, tôn giáo của cả nước đang ngày đêm chung tay chia sẻ, đồng lòng cùng TP. HCM chống dịch.

Động viên khích lệ đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên của các bệnh viện tuyến T.Ư tăng cường cho các tỉnh, thành phía Nam, Chủ tịch T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định: Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế lên đường tiếp sức cho các các tỉnh, thành phía Nam không chỉ đơn thuần là chấp hành nhiệm vụ được giao phó, mà đó còn là mệnh lệnh từ trái tim, lương tâm, bổn phận của những người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

7.-ps-hai-duong-chung-tay-ho-tro-tphcm-_-kien-29.7.mp4_snapshot_01.43.787(1).jpg
Lãnh đạo UBND, sở Y tế tỉnh Hải Dương gặp mặt, động viên đoàn cán bộ y tế lên đường làm nhiệm vụ tại TP. Hồ Chí Minh.

Cũng như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, sau những ngày chống dịch tại địa phương, mặc dù tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nhiều nguy cơ, nhưng Hải Dương vẫn luôn sẵn sàng chung tay đồng lòng chia sẻ cùng các tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch.

Tại TP.HCM, đoàn cán bộ y tế Hải Dương gồm 41 thành viên, gồm: 10 bác sĩ, 30 điều dưỡng và 1 kỹ thuật viên có năng lực, chuyên môn và nhiều kinh nghiệm điều trị qua các đợt dịch trước đây đang cùng các đồng nghiệp từ mọi miền Tổ quốc cùng chung tay kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch.

Đã có nhiều kinh nghiệm trong điều trị đối với các bệnh nhân Covid-19, bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương được sở Y tế giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn vào TP. HCM tham gia hỗ trợ chống dịch lần này.

Với bác sỹ Nguyễn Thế Anh, đây không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là trọng trách không chỉ riêng bản thân anh cũng như các đồng nghiệp trong đoàn cần gánh vác khi tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố HCM.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công lý qua một vài tin nhắn, bác sĩ Nguyễn Thế Anh cho biết, anh cùng đồng nghiệp hiện đang đảm nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 7 nơi thu dung, điều trị trên 5.000 trường hợp F0.

“Căng thẳng, mệt mỏi là điều không tránh khỏi, nhưng với tinh thần của tuổi trẻ, cũng như trách nhiệm của người cán bộ y tế, chúng tôi đã và đang nỗ lực đồng hành cùng đội ngũ y, bác từ khắp mọi miền thực hiện nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm thực tiễn và sự trao dồi qua các lần chống dịch trước đây, hi vọng chúng tôi sẽ góp một phần nhỏ bé sức lực của mình vào công tác chống dịch tại TP. HCM”, bác sĩ Thế Anh cho biết thêm.

7.-ps-hai-duong-chung-tay-ho-tro-tphcm-_-kien-29.7.mp4_snapshot_11.32.985(1).jpg
Ngay trong đêm, hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương nhận nhiệm vụ lên đường chi viện các tỉnh, thành phía Nam.

Bao giờ hết dịch, họ mới trở về

Không chỉ riêng cán bộ y tế, lực lượng sinh viên y khoa của tỉnh Hải Dương trong các lần chống dịch trước đây tại địa bàn hay trước đây tại Bắc Giang và Bắc Ninh luôn được đánh giá là đơn vị có nhiều nỗ lực, đóng góp trong công tác phòng chống dịch.

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại tâm dich Bắc Giang và Bắc Ninh, đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương lại tiếp tục lên đường khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm gia tăng tạo nhiều áp lực, khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

Ở lần chi viện cho TP. HCM đợt này, trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương cử 321 người, trong đó có 11 cán bộ y, bác sĩ, điều dưỡng và 310 sinh viên đang theo học tại các ngành: xét nghiệm, y đa khoa, điều dưỡng. Hầu hết trong số này đều là những cán bộ, giảng viên và sinh viên vừa trải qua 40 ngày chung tay cùng Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch.

Đã hơn 4 tháng qua, em Trần Khánh Linh, sinh viên hệ Y Đa khoa chưa từng được về nhà thăm gia đình. Mặc dù rất nhớ nhà và đầy mệt nhọc sau khi hàn thành sứ mệnh tại Bắc Giang và Bắc Ninh, nhưng khi nhà trường phát động phong trào tình nguyện chi viện cho TP.HCM, Linh lại hăng hái cùng bạn bè đăng ký lên đường.

“Vì công tác phòng chống dịch còn nhiều gian khó trước mắt ở nhiều nơi, em và các bạn không thể vì cá nhân mình được. Do vậy, chúng em không thể dừng lại, chúng em vẫn cần tiếp tục, cần phải đi”, đầy quyết tâm, sinh viên Y khoa Trần Khánh Linh chia sẻ.

Theo thông tin từ trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, với tinh thần tương thân tương ái, nhà trường đã vừa tiếp tục cử 207 cán bộ, giảng viên và sinh viên vào Bình Dương để hỗ trợ chống dịch.

Trước đó, trong đợt dịch Covid-19 tại Hải Dương vừa qua, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã huy động hơn 600 giảng viên, sinh viên tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cùng với Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng triển khai, thành lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; thu dung điều trị cho 376 bệnh nhân COVID-19. Sau khi giải thể Bệnh viện dã chiến, đến ngày 16/5, Trường lại được giao nhiệm vụ tiếp nhận 475 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và 51 nhân viên y tế của Bệnh viện K về điều trị, cách ly y tế.

Có thể khẳng định, với sự cố gắng hết mình, tinh thần không quản ngại khó khăn gian khổ và phải đối mặt trước những hiểm nguy nơi tâm dịch, những cán bộ y tế và sinh viên y khoa của cả nước sẽ hoàn thành tốt nhất sứ mệnh cao cả của mình. Đại dịch Covid-19 tại thành phố HCM nói riêng và các tỉnh, thành phía Nam sẽ sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống đại dịch Covid-19: Mệnh lệnh từ trái tim!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO