Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước

T.Trang| 19/02/2022 09:36

BVCL - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

Tại văn bản do Văn phòng Chính phủ phát đi ngày 18/2/2022 liên quan đến công tác điều hành giá, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, theo thẩm quyền chủ động điều hành giá xăng dầu bảo đảm theo đúng quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu; Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu và các quy định pháp luật có liên quan.

xang091021-1644452873869931934280.jpg

Yêu cầu của Phó Thủ tướng nhằm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước; đánh giá kỹ tác động đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân; chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả điều hành giá xăng dầu; kiểm tra xử lý nghiêm không để xảy ra các hành vi trục lợi, đầu cơ, vi phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương chủ động làm tốt công tác thông tin, truyền thông về việc điều hành giá xăng dầu để người dân và doanh nghiệp biết tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Mới đây, Bộ Công Thương cũng ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành quy định về kinh doanh xăng dầu của tất cả các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thành viên của các Đoàn Thanh tra, Đoàn giám sát thanh tra tiến hành khẩn trương, khách quan, đúng quy định. Trong quá trình thanh tra, nếu thấy cần mở rộng phạm vi nội dung, đối tượng, Đoàn Thanh tra báo cáo cấp có thẩm quyền để cho ý kiến, quyết định.

Quá trình thanh tra cần đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO