Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, động viên thầy trò vùng dịch Tiền Giang

T.Trang T/h| 20/11/2021 10:57

BVCL - Chiều 19/11, trong chuyến công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm, động viên thầy trò trường THCS Phú Đông, xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo xã Phú Đông cho biết hiện xã có 38 ca mắc COVID-19 là người về từ vùng dịch. Toàn xã còn 430 người chưa tiêm vaccine, chủ yếu là bà con đi biển chưa về; khoảng 200 người chưa tiêm là người lớn tuổi.

tien-20giang-201.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu xã Phú Đông phải tổ chức tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi sinh sống trên địa bàn. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng đề nghị đảng ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị, xã hội của Phú Đông tìm mọi cách vận động, tiêm hết vaccine cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi sinh sống trên địa bàn.

Mặc dù vậy, nhưng trường THCS Phú Đông đã bắt đầu đón học sinh khối lớp 9 quay trở lại trường sau khi tiêm vaccine mũi 1 cho 76/77 em học sinh.

Cùng với trường THCS Phú Đông, các trường học còn lại trên địa bàn huyện Tân Phú  Đông như: Tiểu học - THCS Phú Tân, THCS - THPT Phú Thạnh, THCS Tân Phú, THCS - THPT Tân Thới đều lần lượt tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các em học sinh đang học trực tiếp. Tổng cộng toàn huyện khoảng 500 em học sinh khối lớp 9 và 300 em lớp 12 được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nhiều giáo viên, học sinh đã chia sẻ với Phó Thủ tướng niềm cảm xúc khó tả khi quay trở lại trường, lớp sau nhiều tháng phải nghỉ do đại dịch.

tien-20giang-2003.jpg
Cô Phạm Thị Bạch Huệ (thứ hai từ phải qua) cũng như nhiều đồng nghiệp luôn mong muốn được đứng trên bục giảng, trực tiếp giảng bài cho các em học sinh thân yêu. Ảnh: VGP/Đình Nam

Cô giáo Phạm Thị Bạch Huệ cho biết trong thời gian nghỉ dạy trực tiếp, cô và các đồng nghiệp đã trau dồi, hoàn thiện các kỹ năng công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo phần mềm dạy học trực tuyến, soạn giáo án điện tử… 

Tuy nhiên, cô Phạm Thị Bạch Huệ cũng như nhiều đồng nghiệp luôn mong muốn được đứng trên bục giảng, trực tiếp giảng bài cho các em học sinh thân yêu.

Mặc dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp song Phó Thủ tướng cho rằng với sự hiểu biết về virus SARS-CoV-2, tổ chức tiêm vaccine, thực hiện nghiêm 5K,... chúng ta sẽ từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Tỉnh Tiền Giang, ngành giáo dục địa phương, đặc biệt là các thầy cô giáo đã hết sức nỗ lực, cố gắng để từng bước mở lại trường học một cách chắc chắn, có sơ sở khoa học. Các phương tiện dạy học trực tuyến cần tiếp tục được duy trì để tổ chức các buổi học tập ngoại khoá, giao lưu học sinh, giáo viên các trường…

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng đến tất cả các thầy cô giáo trong cả nước và mong các thầy cô tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn trong dạy và học, kết hợp hiệu quả phương thức dạy học trực tiếp và trực tuyến. Tất cả vì học sinh thân yêu.

tien-20giang-205.jpg
Phó Thủ tướng hỏi chuyện một em học sinh tại điểm tiêm vaccine trường THPT Chợ Gạo. Ảnh: VGP/Đình Nam

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng đã  đến thăm điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh tại trường THPT Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Trò chuyện với Phó Thủ tướng, một số phụ huynh tin tưởng việc tiêm vaccine không chỉ bảo vệ sức khỏe cho con em mình mà cả cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cũng như các điểm tiêm vaccine khác, công tác tiêm vaccine tại trường THPT Chợ Gạo được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo an toàn nhất có thể cho các em học sinh. Những học sinh được cha mẹ hoặc người giám hộ ký cam kết. Sau đó các em khai báo sức khỏe, khám sàng lọc kỹ, tiêm vaccine và theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Điểm tiêm chủng sẵn sàng đầy đủ nhân lực và trang thiết bị để cấp cứu kịp thời các phản ứng không mong muốn sau tiêm. Sau khi tiêm vaccine, học sinh sẽ được cấp giấy xác nhận tiêm vaccine và được hướng dẫn khai báo sau tiêm trong 7 ngày tại nhà.

Sau 2 ngày triển khai, trường THPT Chợ Gạo có hơn 2.000 học sinh được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19, đạt hơn 95% so với tổng số học sinh của trường (số còn lại do có một số học sinh là F1, F0 đang cách ly không thể  đi tiêm phòng). Việc tiêm chủng sẽ giúp các em học sinh được phòng bệnh tốt hơn và yên tâm khi đến trường học trực tiếp trong thời gian tới.

Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ có hơn 143.000 học sinh từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm vaccine trong đợt này. Nhìn chung công tác tiêm vaccine cho học sinh đang được triển khai thuận lợi, khẩn trương, đảm bảo an toàn phòng dịch, an toàn tiêm chủng, chỉ có vài trường hợp phản ứng nhẹ./.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, động viên thầy trò vùng dịch Tiền Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO