Phó Giám đốc HCDC: Tất cả ca nhiễm biến chủng Omicron tại TP.HCM đều ở thể nhẹ

T. Trang - T/h | 25/01/2022 11:32

BVCL - TP.HCM ghi nhận tổng cộng 88 ca nhiễm biến chủng Omicron, chỉ có 7 ca có triệu chứng, nhưng chủ yếu là triệu chứng nhẹ như sốt, sổ mũi, ho nhẹ.

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 24/1.

Theo ông Tâm, 88 ca Omicron được phát hiện tại thành phố gồm 5 ca cộng đồng và 83 ca là người nhập cảnh.

Phó Giám đốc HCDC: Tất cả ca nhiễm biến chủng Omicron tại TP.HCM đều ở thể nhẹ - 1

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. 

Liên quan đến chùm 5 ca nhiễm Omicron cộng đồng, ông Tâm cho biết, ngành y tế xác định nguồn lây từ người phụ nữ nhập cảnh Mỹ về Nha Trang (Khánh Hòa), ngụ TP.HCM.

Bệnh nhân nhập cảnh trên là chị N.T.N.P., sinh năm 1981, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Chị P. tiêm 3 mũi vaccine, được cách ly sau nhập cảnh tại Nha Trang và phát hiện dương tính khi về ở TP.HCM.

Trước đó, 3 ca tiếp xúc với người phụ nữ này đã có kết quả giải trình tự gene nhiễm biến chủng Omicron. Hai trường hợp mới có kết quả giải mã trình tự gene nhiễm Omicron đều là nam và có mối liên hệ với 3 bệnh nhân nhiễm Omicron này. 

Trường hợp thứ nhất 25 tuổi, ngụ phường 17 (quận Bình Thạnh), sống tại khu chung cư thương mại dịch vụ ở quận 11. Bệnh nhân này đã tiêm 2 mũi vaccine. Từ 28/12/2021, người này được giới thiệu làm bảo vệ tại nhà của bệnh nhân nhập cảnh ở Bình Thạnh.

Trường hợp thứ hai 28 tuổi, là bác sĩ khoa cấp cứu của một bệnh viện lớn. Người này sống cùng nhà với bệnh nhân ở khu chung cư thương mại dịch vụ quận 11, đã tiêm đủ 3 liều vaccine.

Phó Giám đốc HCDC cho biết thêm, trong số 88 ca Omicron chỉ có 7 ca có triệu chứng, nhưng chủ yếu là triệu chứng nhẹ như sốt, sổ mũi, ho nhẹ,…

“Trong đó có cụ bà 82 tuổi được chuyển ngay đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sau khi nhập cảnh, hiện tình hình sức khỏe đã ổn. Các bệnh nhân Omicron này đa phần không triệu chứng, từ dương tính đến khi âm tính khoảng 6 - 7 ngày”, ông Tâm nói.

Theo vtc.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc HCDC: Tất cả ca nhiễm biến chủng Omicron tại TP.HCM đều ở thể nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO