Phát hiện hơn 13 triệu găng tay cao su nhập khẩu đã qua sử dụng

T. Anh (T/h)| 13/10/2020 10:14

(BVCL) Lô hàng bị phát hiện tại Công ty Hải Thịnh ở Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trong số này, có nhiều chiếc đã bị rách, nát, thậm chí bị phân hủy.

Chiều 12/10, Lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phát hiện và thu giữ hơn 13 triệu găng tay cao su nhập khẩu đã qua sử dụng, đang được phân loại để đưa ra thị trường.

Phát hiện hơn 13 triệu găng tay cao su nhập khẩu đã qua sử dụng - Ảnh 1.

Trước đó, khi kiểm tra Công ty Hải Thịnh, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện nhiều công nhân, đang phân loại các găng tay cao su đã qua sử dụng, trong số này có nhiều chiếc đã bị rách, nát, thậm chí bị phân hủy. Chủ doanh nghiệp cho biết, lô hàng này được nhập khẩu từ Malaysia, qua sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

Phát hiện hơn 13 triệu găng tay cao su nhập khẩu đã qua sử dụng - Ảnh 2.

Lô găng tay đã qua sử dụng đang chờ... tái chế.

Đáng chú ý đây là lô hàng nhập khẩu theo luồng đỏ, có nghĩa là phải kiểm tra thực tế toàn bộ lô hàng, thế nhưng không biết vì lý do gì, lô găng tay cao su đã qua sử dụng này vẫn được thông quan nhập khẩu.

Hiện Cục QLTT Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 13 triệu găng tay cao su nhập khẩu đã qua sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO