Phát hiện gần 60.000 bộ sách giáo khoa giả các NXB nổi tiếng thê giới

17/09/2020 06:00

(BVCL) Ngày 15/9, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ gần 60.000 bộ sách giáo khoa hoàn chỉnh và gần 4 tấn bản in.

Tối qua (15/9), Đội Quản lý thị trường số 1 Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội bất ngờ ập vào kiểm tra một cơ sở in tại đường Nhuệ Giang, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội phát hiện gần 60.000 bộ sách giáo khoa giả các nhà xuất bản nổi tiếng trong nước và thê giới. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc in ấn và phát hành lô sách giả nói trên.

Phát hiện gần 60.000 bộ sách giáo khoa giả các nhà xuất bản nổi tiếng thê giới - Ảnh 1.

Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ gần 60.000 bộ sách giáo khoa hoàn chỉnh và gần 4 tấn bản in bao gồm sách tiếng Anh, Văn học, sách hướng dẫn Tin học và Văn học của nhiều bậc học phổ thông. Dù chủ cơ sở khai nhận đây là các sách giáo khoa mua thu gom trôi nổi từ các cửa hàng đồng nát, tuy nhiên theo xác minh của lực lượng quản lý thị trường, toàn bộ số sách này đều mới được in và đang chuẩn bị đóng bìa thành phẩm để bán ra thị trường.

Phát hiện gần 60.000 bộ sách giáo khoa giả các nhà xuất bản nổi tiếng thê giới - Ảnh 2.

Đáng chú ý vì không có cơ quan nào cấp phép, thẩm duyệt nội dung nên không ai biết nội dung những cuốn sách này có đạt chuẩn và đúng với chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục ban hành hay không.

Hiện Đội QLTT số 1 đang phối hợp cùng NXB Giáo dục để thẩm định nội dung đồng thời củng cố hồ sơ chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý chủ cơ sở về tội làm hàng giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện gần 60.000 bộ sách giáo khoa giả các NXB nổi tiếng thê giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO