Phát động tuần lễ phòng chống thiên tai

T. Trang| 16/05/2022 16:08

BVCL - Chủ đề của Tuần lễ quốc gia về Phòng, chống thiên tai năm 2022 là "Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai".

Hôm nay (16/5), Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi lễ hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai năm 2022.

Buổi lễ được tổ chức tại xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là nơi nằm giáp biển, thường xuyền chịu tác động bởi mưa bão, triều cường. Việc tổ chức lễ nhằm mục đích nâng cao ý thức phòng chống thiên tai cho bà con ở đây.

1_50.jpg
Ảnh minh họa

Chủ đề của Tuần lễ quốc gia về Phòng, chống thiên tai năm 2022 là "Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai". Tại buổi lễ, các đại biểu đã nhấn mạnh đến vai trò của trẻ em. Các em phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra nhưng cũng chính là tác nhân tạo nên sự thay đổi của cộng đồng và quốc gia về phòng chống thiên tai. Do đó, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho các em sẽ mang lại kết quả bền vững và lâu dài.

Trước đó, Tổng Cục phòng chống thiên tai đã phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức các cuộc thi như vẽ tranh ngoại khóa, Rung chuông vàng cho các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lai Hòa. Mục tiêu là giúp các em có được các kiến thức và kỹ năng phòng chống thiên tai như lốc xoáy, nước biển dâng. Đây là tiền đề để phổ biến và nhân rộng các cuộc thi tới nhiều trường học trong toàn quốc.

Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai diễn ra từ 15 - 22/5/2022 với mục tiêu nâng cao nhận thức về một xã hội an toàn trước thiên tai để phát triển bền vững.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động tuần lễ phòng chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO