Ông Joe Biden chính thức bắt đầu quá trình tiếp nhận chức vụ Tổng thống Mỹ

T.A t/h | 24/11/2020 18:20

BVCL - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, người được truyền thông dự báo đắc cử trong cuộc bầu cử vừa qua, đã chính thức bắt đầu quá trình tiếp nhận chức vụ tổng thống Mỹ.

Ông Biden nhận được thông báo bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực, ngay sau khi Michigan - 'bang chiến địa' quan trọng - chính thức công nhận ông Biden là người chiến thắng tại bang này.

Sau thông báo của Cơ quan quản lý và hỗ trợ hoạt động của các đơn vị trong Chính phủ Mỹ (GSA), phía ông Biden bắt đầu nhận được ngân sách chính phủ và văn phòng làm việc chính thức để tiến hành quá trình chuyển tiếp tới ngày nhậm chức tổng thống trong hơn 2 tháng nữa.

capture(2).jpg

Từ nay, ông Biden và cấp phó của mình cũng sẽ được báo cáo thường kỳ về các vấn đề an ninh quốc gia giống như Tổng thống Trump.

Thông cáo của phía ông Biden cho hay, những cuộc họp đầu tiên sẽ là với những quan chức chính phủ để bàn việc đối phó với đại dịch COVID-19 và những vấn đề an ninh quốc gia. Với những diễn biến nhanh chóng này, cơ hội chiến thắng của Tổng thống Trump tiếp tục hẹp dần.

Viết trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, vì lợi ích quốc gia, ông đã đồng ý để bà Emily cùng đội ngũ của mình bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cho ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, tuy nhiên, ông vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi các khiếu nại pháp lý liên quan tới kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 3/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Joe Biden chính thức bắt đầu quá trình tiếp nhận chức vụ Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO