Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa

T.A t/h | 14/12/2020 10:20

BVCL - Bị cáo Đinh La Thăng, Nguyễn Hồng Trường (nguyên lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải) sẽ hầu tòa sáng nay vì liên quan đến sai phạm tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 1

Ông Đinh La Thăng cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đeo kính đen được áp giải tới TAND TP.HCM sáng nay. Ông Thăng cùng năm đồng phạm bị đưa ra xét xử về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 2

Cựu Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cũng bị đưa ra xét xử về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. 

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 3

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) bị xét xử về 2 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 4

Trong vụ án này, còn có  12 bị cáo khác bị xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 5

Cáo trạng xác định với vai trò là Bộ trưởng, người đứng đầu được giao quản lý tài sản trong đó có quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ông Đinh La Thăng đã ký văn bản đề nghị tìm kiếm đối tác để bán quyền thu phí.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 6

 Nắm rõ các quy định của pháp luật về quản lý tài sản Nhà nước và chuyển giao quyền thu phí, nhận thức rõ đây là tài sản đặc thù, có giá trị đặc biệt lớn nhưng ông Thăng đã làm trái với quy định của Nhà nước, gây thất thoát hơn 725 tỉ đồng.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 7

Trong vụ án, VKSND Tối cao còn xác định nhiều người liên quan có sai phạm nhưng chưa tới mức phải xử lý hình sự, trong đó có ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng GTVT.

Ảnh: Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa - 8

Bộ Giao thông Vận tải được xác định là bị hại trong vụ án. 24 cá nhân, tổ chức được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo vtc.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị áp giải tới tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO