Ông Biden điện đàm với ông Putin, đề xuất một cuộc gặp thượng đỉnh

Tào Đạt (T/h)| 14/04/2021 14:36

BVCL - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, qua đó thảo luận về nhiều vấn đề từ an ninh, kiểm soát vũ khí và đặc biệt là các vấn đề tình hình Ukraine.

Cùng với đó, Tổng thống Joe Biden đã đề xuất một hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo tại một quốc gia thứ 3.

Ngày 13/4 tại Brussels, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã lặp lại lời của Tổng thống Joe Biden, qua đó khẳng định Washington luôn sát cánh cùng Kiev, đồng thời cho biết, ông sẽ thảo luận về nguyện vọng gia nhập NATO của Ukraine.

Cùng lúc, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã bày tỏ quan điểm của Moscow: “Mỹ là đối thủ của chúng tôi và họ làm mọi thứ để lật đổ vị trí của Nga trên trường quốc tế. Chúng tôi cảnh báo Mỹ rằng, tốt nhất họ nên tránh xa khỏi Crimea và bờ biển Đen”.

thumbs_b_c_7e5eccece7fb4c3426c17d276cfb5235.jpg
Tổng thống Mỹ và Nga đã có cuộc điện đàm về tình hình Ukraine

Với tuyên bố của ông Sergei Ryabkov cho thấy, mối quan hệ ngoại giao giữa Nga và Mỹ đang tiếp tục rơi vào trạng thái căng thẳng.

Gần đây, Mỹ liên tiếp triển khai máy bay không người lái trinh sát gần Crimea, máy bay vận tải đến Ukraine và theo kế hoạch gần nhất, hai chiến hạm của hải quân nước này sẽ xuất hiện tại biền Đen trong ngày 15/4/2021.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay, Nga đã triển khai 3 đơn vị bộ binh và 2 đơn vị lính dù đến biên giới Ukraine trong 3 tuần qua.

Thế nhưng, ông Sergei Shoigu khẳng định, điều này là để cảnh giác trước 40.000 lính NATO và 15.000 thiết bị quân sự đang tập trung gần biên giới phía tây nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden điện đàm với ông Putin, đề xuất một cuộc gặp thượng đỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO