Ông Antonio Guterres tuyên thệ nhậm chức Tổng thư ký Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2

Tào Đạt (T/h)| 19/06/2021 10:23

BVCL - Ngày 18/6, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chỉ định ông Antonio Guterres làm Tổng thư ký Liên hợp quốc nhiệm kỳ 5 năm bắt đầu từ 1/1/2022. Đây là nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp trên cương vị này của ông Guterres.

un-antonio-guterres-reuters-1481584803(1).jpg
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Phát biểu tuyên thệ nhậm chức, ông Guterres cam kết tiếp tục nỗ lực trong khả năng để góp phần tạo ra một bước tiến đột phá và tích cực cho công việc của Liên hợp quốc, trong đó, ưu tiên thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hợp quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ông Guterres nhấn mạnh sẽ thúc đẩy xây dựng một tầm nhìn mới cho các hoạt động hòa bình, tăng cường hành động gìn giữ hòa bình, duy trì hòa bình và bảo vệ dân thường; cam kết tiếp tục thúc đẩy bảo vệ môi trường và tăng cường các biện pháp khắc phục biến đổi khí hậu.

Ông Guterres cũng cam kết nỗ lực hợp tác cùng Hội đồng Bảo an giải quyết các vấn đề liên quan đến hòa bình và an ninh, góp phần phục vụ người dân trên thế giới.

Được biết, nhiệm kỳ 2 của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres sẽ kéo dài từ ngày 1/1/2022 tới 31/12/2026.

Trước đó, ngày 8/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp thông qua Nghị quyết 2580 kiến nghị Đại hội đồng Liên hợp quốc bổ nhiệm ông Antonio Guterres làm Tổng Thư ký.

Theo đó, ông Antonio Guterres là ứng cử viên duy nhất được các quốc gia thành viên giới thiệu ứng cử vị trí Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2022-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Antonio Guterres tuyên thệ nhậm chức Tổng thư ký Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO