Ở nơi làm việc, những người lâu không được thăng chức, tăng lương thường là do 4 yếu tố này

Tường San| 30/06/2022 15:02

Ở nơi làm việc, nhiều người sẽ có cảm giác không đạt được thành quả sau một thời gian dài làm việc, dù có cố gắng đến đâu thì dường như họ cũng chỉ loanh quanh một chỗ, không thể thăng tiến. Vậy chúng ta phải làm gì khi điều này xảy ra, nó thực sự rất dễ dàng.

Thái độ của người lãnh đạo đối với bạn

thăng chức, tăng lương, môi trường công sở

Người không được thăng chức và tăng lương trong một thời gian dài ở nơi làm việc rất có thể là do bốn nguyên nhân (Ảnh minh họa)

Một số người trong công ty có thành tích tốt, hòa đồng với đồng nghiệp nhưng không hiểu sao việc thăng chức, tăng lương luôn không đến lượt anh ấy. Shen, người làm việc trong một công ty phần mềm, đã gặp phải tình huống như vậy. Mãi về sau, anh mới phát hiện ra rằng có thể trong một lần nào đó, anh đã vô tình xúc phạm lãnh đạo nên lần nào anh cũng không được thăng chức, tăng lương.

Vì vậy, nếu bạn đang ở trong một công ty và không thể thăng tiến liên tục, thì bạn cần quan sát thái độ của người lãnh đạo và xem anh ta có thành kiến ​​gì với bạn hay không.

Không biết cách thể hiện bản thân

thăng chức, tăng lương, môi trường công sở

(Ảnh minh họa)

Một số nhân viên rõ ràng là có năng lực, nhưng họ không biết cách thể hiện mình. Họ luôn cảm thấy rằng họ chỉ cần có khả năng và các nhà lãnh đạo sẽ nhìn thấy năng lực của họ. Nhưng mỗi lần nhìn thấy sếp, họ đều tỏ ra rụt rè, không dám chào hỏi.

Anh ta không bao giờ phát biểu trong các cuộc họp, điều này thường khiến các nhà lãnh đạo phớt lờ anh ta. Các nhà lãnh đạo thường rất bận rộn, vì vậy nếu chúng ta không chủ động thể hiện bản thân, thì các nhà lãnh đạo sẽ không có thời gian để quan sát xem những nhân viên giỏi dưới quyền của họ là gì.

Nói và làm mọi việc không có tổ chức

thăng chức, tăng lương, môi trường công sở

(Ảnh minh họa)

Có rất nhiều người không nói và làm những việc không có chính kiến ​​của mình, cũng như không có tổ chức. Mỗi khi phải bị người khác thúc ép, làm việc gì cũng rất không có tâm. Lãnh đạo có giao việc thì làm, không có việc thì ngồi đó.

Và anh không biết làm cách nào để chủ động trao đổi, báo cáo với lãnh đạo, phải nhờ lãnh đạo hỏi anh mới nói được tiến độ của mình. Đương nhiên người lãnh đạo chắc chắn sẽ không đặt nặng trách nhiệm cho người này, huống hồ là để anh ta được thăng chức, tăng lương.

Bạn không nâng cấp kỹ năng

thăng chức, tăng lương, môi trường công sở

(Ảnh minh họa)

Dù bạn đang làm việc chăm chỉ và thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp, điều đó vẫn là chưa đủ nếu kỹ năng của bạn trở nên lỗi thời. Đây có thể thành một vấn đề nếu bạn đã làm ở công ty một thời gian dài. Có thể trước đây bạn ra trường là được tuyển vào công ty luôn và làm từ đó đến nay, nhưng bây giờ thời thế đã khác khi bạn phải cạnh tranh với lớp trẻ, những người có nhiều kỹ năng hơn, học hành cao hơn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên theo học các lớp kỹ năng có cấp chứng chỉ. Khi tìm kiếm người cho một vị trí cao hơn, các công ty cũng có thể nhìn vào bằng cấp hoặc các kỹ năng mà một cá nhân có.

Nói chung, những người không được thăng chức và tăng lương trong một thời gian dài ở nơi làm việc rất có thể là do bốn nguyên nhân trên. Nếu bạn muốn thay đổi, thì bạn phải học cách thể hiện bản thân nhiều hơn, nói và làm mọi việc một cách có khoa học, tính toán để có thể tiến xa hơn trong môi trường làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở nơi làm việc, những người lâu không được thăng chức, tăng lương thường là do 4 yếu tố này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO